Em chào các anh chị! Các anh chị giúp mẹ bỉm sữa với ạ.
E có vấn đề này muốn hỏi. E được công ty đóng BH từ T4/2017. Đến tháng 1/2018 e bắt đầu nghỉ thai sản. Vậy là e đóng BH được 9 tháng. Theo như e biết thì với lượng tháng đóng BH như vậy thì e đã có đủ điều kiện để đc hưởng thai sản.
Nhưng bên BH lại yêu cầu xuống công ty e thanh tra tất cả hồ sơ lao động trong 2 năm vì họ nghi ngờ có trục lợi BH do e chưa đóng đủ 12 tháng trước sinh (nếu đủ 12 tháng thì ko bị). Và CTY thật ra có trường hợp gửi bh rồi, nhân viên lại ít mà hay nghỉ việc ngay sau khi đc hưởng thai sản. Tất nhiên CTY nào khi nhắc đến thang bảng lương và hồ sơ lao động chuẩn chỉnh cũng rất ngại, ko muốn BH xuống thanh tra. CTY e làm ko ngoại lệ. CTY ko muốn cho BH xuống.
Vậy nên BH gợi ý là rút hồ sơ thai sản của e về, coi như là ko có trường hợp thai sản này. Họ giải thích là kể cả có xuống thanh tra mà hồ sơ lao động của CTY e ko chuẩn thì e cũng ko đc thanh toán. Tức là kiểu gì e cũng ko đc hưởng chế độ thai sản, mặc dù e đã đóng đủ 9 tháng và e là nhân viên thực sự của CTY (ko hề trục lợi hay gửi bh gì hết.
E nhờ mọi người tư vấn giúp e xem BH bên e làm như vậy có đúng ko? Và e có thể làm gì để có tiền thai sản cho đỡ thiệt thòi.
E nhờ mọi người giúp ạ! Em cảm ơn.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet