CHUYÊN MỤC TÁM XUYÊN LỤC ĐỊA 😛
=========
Lần đầu 8 trên group mình nè, mà đúng ra là lần đầu 8 như vày trên FB.
Ai còn thức thì 8 nghen.
Nói về vụ tránh BHXH, TNCN… các vấn nạn làm nhà kế đau cái điền.
Nói nghe nè, Hoa lúc nào cũng thấy các bạn cứ lo làm sao để hạn chế nộp thuế TNCN và đặc biệt là hạn chế thấp nhất việc đóng BHXH cho người lao động…
Vì thế mỗi khi có người đưa giải pháp là cứ thế áp dụng mà quên mất điều quan trọng là khi làm không đúng thực tế thì ít khi logic và không phù hợp với đặc điểm kinh doanh của Doanh Nghiệp.
Hoa nói thật. Là nghiệp vụ của cán Bộ nên chỉ cần lướt qua và hỏi vài câu là cán bộ thuế biết tỏng hết rồi (Giống như giáo viên coi thi bắt học sinh quay & cop tài liệu vậy. Vấn đề là họ có cố tình bắt hay không mà thôi.)
Quay lại vấn đề chính nghen.
Ý mình muốn nói:
– Để làm sai phải là người giỏi. Nếu chưa giỏi thì thôi bỏ qua việc khó này đi . Các bạn làm đúng cho đến khi tự mình biết phải xử lý thế nào thì hãy làm. Không đủ trình độ mà làm sai thì nhà kế mình giống như mấy con thiêu thân vậy.( Mà không phải thiêu 1 mình. Kéo cả DN của mình thiêu chung)

– Để bảo vệ được chi phí được trừ khi tính thuế TNDN hay bảo vệ số liệu trước các cuộc kiểm tra về BHXH… quan trọng nhất không phải là thấy người ta làm được mình làm y chang.
ĐIỀU QUAN TRỌNG là khi Cơ Quan Nhà Nước thanh kiểm tra tại Doanh Nghiệp BẠN có thể GIẢI TRÌNH hợp lý và thuyết phục về số liệu mình đã làm. Khi thanh kiểm tra đứng ra ú ú ớ ớ… Lúc đó thay vì nộp thuế 20% bị phạt gấp 2-3 lần số thuế truy thu… Lúc đó các bạn có là người đứng ra gánh chịu rủi ro thay cho Doanh nghiệp các bạn được hay không?
Đầu năm mới nhưng là thời gian làm báo cáo cuối năm. Không ngủ được vào group 8 cũng là nhắc nhở đánh thức nhà kế ra quyết định sáng suốt khi chọn cách làm phù hợp cho mình. Mà… phải công nhận nhà kế mình tính ra cũng nhiều kế thiệt :p
Chúc cả nhà một mùa báo cáo thành công!
Thân!
Hoa Nguyen (Xin bớt đẹp :p)

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet