Xin phép admin chia sẻ mn về Đăng ký KCB năm 2018 địa bàn TP HÀ NỘI. Đơn vị nào đăng ký mới hay thay đổi BV KCB cho NLĐ thì dựa vào Hướng dẫn này nhé

??? V/V ĐĂNG KÝ BỆNH VIỆN KHÁM CHỮA BỆNH NĂM 2018 ĐỊA BÀN TP. HÀ NỘI

➡ Ngày 22/11/2017, Liên ngành Y Tế – BHXH TP Hà Nội ban hành Hướng dẫn đăng ký KCB ban đầu, quy định số lượng thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại các cơ sở KCB năm 2018 cho các Đơn vị sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn TP Hà Nội như sau:

1. Đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở KCB tuyến xã, tuyến huyện:
Người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở KCB tuyến xã, tuyến huyện không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB (Phụ lục 01 đính kèm).

2. Đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở KCB tuyến thành phố và tuyến Trung ương:
2.1. Người tham gia BHYT được đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở KCB tuyến tỉnh, Trung ương nơi thường trú, tạm trú có thời hạn hoặc làm việc trên cùng địa bàn thuộc quận, huyện, thị xã (sau đây gọi chung là huyện) khi cơ sở KCB còn khả năng tiếp nhận (phụ lục 02 đính kèm).

2.2 Người tham gia BHYT được đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở KCB tại Mục 1, Điểm 2.1 Mục 2 nêu trên và được đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB khác trong các trường hợp sau: như Đối tượng thuộc diện được quản lý, bảo về sức khỏe; Đối tượng công tác trong quân đội nghỉ hưu; Đối tượng thuộc diện được quản lý, bảo về sức khỏe của TP; Đơn vị trường học, …

➡ Xem và tải văn bản 3261/HD-YT-BHXH tại đây: https://goo.gl/gq2NZF

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet