Muốn tiến xa thì phải học cách trình bày ý kiến, tóm tắt ý bằng câu gây sự chú ý.
Đọc bài trên diễn đàn lướt qua các tiêu đề là nãn không muốn đọc tiếp để trả lời. Có chăng là chỉ vào dọn dẹp cho sạch cái box mình quản lý thôi.
Không biết các bạn thế nào, chứ bản thân tôi thì thấy luôn luôn phải trao dồi học hỏi, và luôn tìm cách nào để cho người giúp mình, hổ trợ mình hiểu ý mình muốn hỏi, cái mình cần giải đáp một cách ngắn gọn nhất. Hoặc đọc một câu hỏi mình thắc mắc người khác đọc và thấy rằng mình biết điều này có thể chia sẻ.

Tôi đính kèm đây các hình chụp lại một số trang. Đại loại:
– Chữ của tiêu đề cũng không biết viết hoa ở đầu dòng. ( Thậm chí có bạn bài viết từ đầu đến cuối không có dấu chấm, dấu phết, không có một chữ nào là viết hoa.
– Nội dung tiêu đề giống như người ta rao mua đồ ve chai phế liệu trước đây: “Ai ve chai lông vịt bán hông”. Nói ra cũng có khi xúc phạm mấy người đó khi so sánh. Vì người ta còn rao lên để mình biết là họ mua ve chai , lông vit. Còn các bạn kế toán có bạn và rất nhiêu bạn post cái tiêu đề giống như ” ban thưởng” vậy, càng ” bí ẩn càng kích thích tò mò”. Không biết các bạn khác thì sao, nhưng tôi cảm thấy các bạn đó đã tự hạ thấp bản thân. Nhìn hình xem mấy tiêu đề: HOÁ ĐƠN, HOÁ ĐƠN ĐẦU RA, HOÁ ĐƠN THUẾ….. tôi thì có cảm giác như bị trêu chọc.

Có nhiều lần định viết bài chia sẻ cách để tư duy để xử lý hoá đơn chứng từ nhưng cứ nhìn qua một chút là tuột cảm hứng nó rồi. Mong các bạn lưu ý như để động viên cho người khác giúp mình bằng chia sẻ.
Cảm ơn các bạn

#thambui
#gopy





Tình huống kế toán – Nguồn: Internet