[ad_1] – Em chào các anh chị, em đang mắc phải một vấn đề cần sự giúp đỡ của mọi người có kinh nghiệm, em dân ngoài nên đang không biết phải xử lý như nào ạ, mong mọi người giúp đỡ em.
Công ty em ngoài Hà Nội, có dự án trong miền tây, dự án đó có hạng mục khảo sát địa hình địa chất và thủy hải văn cần phải sử dụng đến thuyền để phục vụ khảo sát. Quân khảo sát công ty em đi đến sài gòn thì thuê xe để đi xuống miền tây. Công ty em có làm hợp đồng thuê phương tiện của công ty X ở Sài gòn, bao gồm thuê xe oto đi từ sài gòn xuống miền tây và thuê thuyền để đi khảo sát nữa. Công ty đó vốn dĩ không có thuyền mà phải đi thuê thuyền của hộ gia đình. Khi thanh lý hợp đồng và xuất hóa đơn VAT đều bao gồm cả tiền thuê thuyền. Nhưng khi em làm chứng từ để mang lên thanh toán tiền, kế toán bên em lại nói là hợp đồng này không được hợp lý, vì công tý đó ở sài gòn mà thuyền lại ở tận miền tây (công ty này không có chi nhánh nào ở miền tay cả ạ) nên bảo em phải sửa lại hợp đồng, điều khoản thuê xe giữ nguyên nhưng điều khoản thuê thuyền sửa thành nhờ bên Công ty X thuê 1 chiếc thuyền để đi khảo sát và bảo công ty X kia làm 1 hợp đồng thuê thuyền vs hộ gia đình kia (ví dụ 50 triệu), thanh lý hợp đồng giữa công ty em vs công ty X lại bao gồm tiền thuê xe+thuê thuyền(50 triệu).
bất hợp lý ở đây là công ty X kia làm dịch vụ nhưng khi thuê thuyền vs giá trị hợp đồng 50 triệu thì bên em cũng chỉ trả đúng số tiền là 50 triệu +tiền thuê xe cho cho công ty X thôi theo những gì kế toán bên em hướng dẫn thì công ty X kia sẽ được lợi gì mà lại phải có trách nhiệm thuê thuyền cho bên công ty em.
em đang không biết phải nói lại vs kế toán như nào cho hợp lý, các anh chị trong ngành cho em ý kiến vs ạ.

Tips 1
Anh chị có thể bàn luận tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet