Dự án đầu tư mới sản xuất các loại vật liệu xây dựng bằng composit thì có được hưởng ưu đãi về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp không?

Công ty tôi có một dự án đầu tư mới sản xuất các loại vật liệu xây dựng bằng composit thì có được hưởng ưu đãi về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp không?

Trả lời:
Theo quy định tại Điều 11 của Thông tư số 96 của Bộ Tài chính thì: Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn mười lăm năm áp dụng đối với thu nhập doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới thuộc các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; ứng dụng công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển theo quy định của Luật Công nghệ cao; sản xuất vật liệu composit, các loại vật liệu xây dựng nhẹ, vật liệu quý hiếm; sản xuất năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, năng lượng từ việc tiêu huỷ chất thải; phát triển công nghệ sinh học…vv.

Như vậy, nếu Công ty bạn có Dự án đầu tư mới thuộc lĩnh vực sản xuất các loại vật liệu vật liệu composit theo quy định nêu trên thì được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.