Khấu trừ, hoàn thuế đối với lô hàng xuất khẩu thì hồ sơ, thủ tục hoàn thuế bao gồm những gì?

Doanh nghiệp tôi trong tháng có thực hiện xuất khẩu lô hàng quần, áo cho Công ty AZ tại Anh, đồng thời Doanh nghiệp tôi cũng ký kết hợp đồng mua lô hàng máy móc dệt vải của của công ty AZ. Chúng tôi thoả thuận việc thanh toán hàng hoá xuất khẩu thực hiện bằng hình thức bù trừ giữa giá trị lô hàng quần, áo xuất khẩu với giá trị lô hàng máy móc dệt vải. Như vậy, để được khấu trừ, hoàn thuế đối với lô hàng xuất khẩu quần, áo sang Anh thì hồ sơ, thủ tục hoàn thuế bao gồm những gì?

Trả lời:
Tại điều 16, thông tư số 129 năm của Bộ Tài chính có quy định hồ sơ, thủ tục, điều kiện khấu trừ, hoàn thuế đầu vào của hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu, theo đó trường hợp công ty bạn xuất khẩu hàng hoá thực hiện thanh toán bằng bù trừ giữa giá trị tiền hàng xuất khẩu với giá trị tiền hàng nhập khẩu, để được khấu trừ, hoàn thuế thì công ty bạn phải có các hồ sơ, thủ tục sau:

1. Hợp đồng xuất khẩu lô hàng quần, áo ký kết với công ty AZ tại Anh, hợp đồng phải quy định rõ hình thức thanh toán bằng hàng.

2. Hợp đồng mua lô hàng máy móc dệt vải ký kết với công ty AZ

3. Tờ khai hải quan xuất khẩu đối với lô hàng quần, áo đã làm xong thủ tục hải quan.

4. Tờ khai hải quan nhập khẩu lô hàng máy móc dệt vải thanh toán bù trừ với lô hàng quần áo xuất khẩu.

5. Văn bản xác nhận với Công ty AZ về số tiền thanh toán bù trừ giữa lô hàng quần áo và lô hàng máy móc dệt vải.

6. Chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với trường hợp sau khi thanh toán bù trừ giữa giá trị lô hàng quần áo và lô hàng máy móc dệt vải có phát sinh số tiền chênh lệch.