Có được uỷ quyền cho Công ty quyết toán thuế thu nhập cá nhân không?

Tôi ký hợp đồng lao động dài hạn tại một Công ty, có thu nhập hàng tháng từ tiền lương tại công ty này; ngoài ra tôi còn có thêm khoản thu nhập cho thuê nhà với số tiền 10 triệu đồng 1 tháng, đã nộp thuế tại cơ quan thuế nơi có nhà cho thuê. Xin hỏi tôi có được uỷ quyền cho Công ty tôi quyết toán thuế TNCN không?

Trả lời:
Nội dung bạn hỏi, chúng tôi xin trả lời như sau, tại điểm c, khoản 2, điều 26 Thông tư số 111 của Bộ Tài chính có quy định về các trường hợp cá nhân được uỷ quyền quyết toán; trong đó có quy định cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ ba tháng trở lên tại một đơn vị và có thêm thu nhập khác từ cho thuê nhà với mức doanh thu bình quân tháng trong năm không quá 20 triệu đồng, đã nộp thuế TNCN cho doanh thu cho thuê nhà, nếu không có yêu cầu thì không quyết toán thuế đối với phần thu nhập này.

Như vậy, căn cứ quy định trên trường hợp bạn có thu nhập từ tiền lương tại một đơn vị và có thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà, đã nộp thuế tại nơi có nhà cho thuê; nếu bạn có yêu cầu quyết toán thuế đối với phần thu nhập này thì không thuộc đối tượng uỷ quyền quyết toán thuế TNCN.