Có Thực …

Tản mạn cuối năm !

Một khi cơm không lành canh không ngọt, thì đôi khi có nhiều chuyện mình từng chứng kiến rất kỳ cục từ cả hai phía người cung cấp và người sử dụng “công việc kế toán”.

Chúng ta là dân kế toán, công việc chúng ta là làm kế toán và người sử dụng kết quả của chúng ta đó chính là dn.

Nhưng vì “chén cơm”, mà nhiều kế toán đã buộc mình phải quyết định làm những công việc mà mình cũng không thể ngờ như … và phải ôm quá nhiều thứ !

Đôi khi “tài lanh”, “thể hiện” … khi cố gắng làm nhiều việc không đúng với luật định ! Khổ thêm cái nữa, khi các bạn thành công với những chiêu trò đó, thì lại đi “chia sẻ” tùm lum và rồi lứa kế tiếp nhào vô “học hỏi” để rồi ngày nào đó “tại sao biển lại mặn !?”

Như trường hợp chị N, mình thương quá. Chỉ với mức lương 2 triệu ( hai triệu đồng) một tháng !!!! Nhiều bạn mình từng tiếp xúc, các bạn phải nhận một mức lương quá bèo bọt. Dù rất thông cảm với “không làm thì lấy gì sống !?” … nhưng cũng khó có thể thông cảm khi các bạn bán sức lao động chất xám của mình quá rẻ bèo !!!

Và cũng vì mức lương bèo bọt đó mà các bạn bất mãn đến độ “tức nước vỡ bờ” để rồi có những phản ứng tiêu cực với dn, với những đồng nghiệp đến sau !

Mong rằng năm mới, các bạn sẽ có nhiều may mắn, công việc tốt hơn, thu nhập tốt hơn và hạnh phúc hơn !

#NddBao #WeMakeItSimple

http://plo.vn/phap-luat/bi-phat-thue-dn-kien-doi-nguoi-lam-cong-boi-thuong-754586.html


Tình huống kế toán – Nguồn: Internet