Tâm sự đầu năm! Đầu năm công việc đã ổn nên mình tâm sự 1 chút về công việc kế toán nhé các bạn. Hồi còn cấp 3 thì lăn tăn chọn tìm nghề nghiệp phù hợp, rồi mài mòn mông 4 năm trên giảng đường đại học cũng xong.
Đời không như là mơ thực sự ạ. Hồi sinh viên cũng tìm trên mạng và rồi có đăng kí tham gia 1-2 lớp học thực hành nhưng kết quả không như mong đợi.
Đi làm với vốn kiến thức ít ỏi và đồng lương 3 cọc 3 đồng nên mình luôn kiếm tìm 1 lớp học phù hợp, hiệu quả. Trong đợt đi du lịch cùng công ty, mình có dịp trò chuyện và được các chị giới thiệu về lớp học online của thầy Viên và thầy cũng hiện đang là 1 giám đốc công ty, thầy có hơn 11 năm làm kế toán trưởng và kiểm toán nội bộ. Đồng thời anh ấy cũng có nhiều bài chia sẻ trong group về kế toán (mình tham gia nhiều group quá nên quên rồi, hic). Mình quyết tâm tìm hiểu ngay và cũng đăng kí học 1 lớp học trực tuyến, lớp học này mình có thể ngồi ở nhà mà vẫn vào lớp, giao tiếp các bạn trong lớp và đặc biệt hỏi đáp và thầy giải đáp rất nhiệt tình, sau 14 buổi học trực tuyến thầy có sắp xếp 1 buổi offine với mọi người trong lớp để tổng hợp lại (mình ở SG).
Đúng là trong cái rủi có cái may. Rủi ở đây là mình vừa sinh em bé xong, chuẩn bị đi làm lại, sau khi liên lạc lại với công ty cũ thì vị trí của mình đã tuyển người khác rồi và điều chuyển mình sang vị trí khác và mình cảm thấy không phù hợp với công việc mới. Còn may thì mình tự tin đi phỏng vấn các công ty đang tuyển dụng và đã được tuyển dụng vào làm kế toán của 1 công ty nước ngoài tại quận 1 và mức lương đã chạm mức 10 triệu ạ. Có thể mức lương đó không là gì với nhiều người nhưng với 1 cô sinh viên tốt nghiệp được 1,2 năm thì đó là con số đáng tự hào các bạn nhỉ. Ấn tượng đầu tiên của mình là thầy khá đẹp trai ạ hehe, thầy vui tính và giảng dễ hiểu. Có những khi trong công việc mình gặp vấn đề khó giải quyết, thầy đều phân tích và hỗ trợ để hoàn thành việc được sếp giao.
Và mình cũng mong mọi người ở đây ai cũng tìm ra hướng đi đúng cho bản thân giống như mình vậy nhé!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet