Với doanh nghiệp mới thành lập, nên sử dụng các gói dịch vụ về đăng ký doanh nghiệp, chữ ký số, dịch vụ kế toán…của một công ty cung cấp chọn gói hay nên chọn từng nhà cung cấp chuyên nghiệp?

Tôi sẽ nêu một ví dụ cụ thể để các bạn quyết định nhé:
Khi thành lập doanh nghiệp tôi thuê công ty Vạn luật làm thủ tục đăng ký kinh doanh, công ty này giới thiệu gói VIP nếu mua thêm thiết bị đăng ký chữ ký số, mình đồng ý mua thêm. Công ty luật đi mua lại thiết bị của công ty TNHH công nghệ phát triển Nhất việt (là đại lý cho Công ty CP chữ ký số Vina -CA) để bán lại cho mình.

Mặc dù gói chữ ký số mình đăng ký 5 năm, nhưng chưa được 1 năm thì bị khoá. Sau khi gọi lên tổng đài Vina-CA số 1900627 để nghe nhân viên giải thích mất gần 20p (cước khoảng 6.500đ/ phút – theo đại lý thông báo) mới biết nguyên nhân là do bên mình chưa bổ xung đầy đủ hồ sơ theo quy định mới. Nhưng khổ nỗi là không có đơn vị nào thông báo hay gửi yêu cầu bổ xung hồ sơ cho công ty mình.
Trước nhân viên của Nhất Việt cứ khăng khăng thiết bị bị khoá là do mình nhập sai mật khẩu. Sau khi làm rõ nguyên nhân, nhân viên Nhất Việt cũng không có một lời xin lỗi.

Startup Việt nam đang nở rộ nhưng những doanh nghiệp vì lợi nhuận mà đem con bỏ chợ không ít. Hy vọng đây là kinh nghiệm để nhiều bạn không vướng phải tình trạng tương tự.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet