Anh chị cho e hỏi chút! Công ty e là cty thương mại nhỏ, kd đồ gia dụng. Sắp tớ…

[ad_1] – Anh chị cho e hỏi chút!
Công ty e là cty thương mại nhỏ, kd đồ gia dụng. Sắp tới có quyết định quyết toán thuế từ 2011-2015. ETrc đó sổ sách ko có nên e đã làm lại từ 2011-2013 và có thuê ngoài làm 1 năm là 2014 ( vì năm ngoái thuế dọa vào tháng 10, e làm ko kịp). Đây là lần đầu e quyết toán thuế nên chưa có kn ạ!
1/ Trước cty e chưa dùng internet banking khi chuyển tiền cho khách sd ủy nhiệm chi, nhưng e ktra thấy nh cái bị mất. E đã có đầy đủ giấy báo nợ/có và sổ phụ ngân hàng. Cái ủy nhiệm chi có bắt buộc ko ạ? Ko biết ngân hàng có cấp lại cho mình ko ạ?
2/ Em xem trên mạng thấy khi có tscđ thì phải làm đăng kí trích khấu hao tscđ vs cq thuế. Nhưng trc đây kt cũ ko đăng ký. Giờ e phải làm sao ạ? Nếu đk lại có bị phạt hay gì ko ạ?
3/ Tồn kho của e rất lớn do sổ sách kt cũ ko xuất hđ ra, lỗ liên tục nhiều năm, cộng tới hết 2015 lỗ tầm 1 tỉ. Năm 2016 e có xuất ra nhưng xuất ra rồi thu tiền mặt khách hàng làm hiện tại quỹ của e đang lớn, tầm 700tr ( vốn điều lệ 5 tỉ, mới tăng giữa năm 2014, vốn cũ 2 tỉ). Giờ e nên xử lý thế nào để cuối năm dễ làm việc ạ? ( Cty e ko có khoản vay nào hiện tại cả).
4/ Về vấn đề lương CNV: Trước ko hiểu kt cũ làm ntn, bên dv kt họ làm bảng lương e thấy có vấn đề. Họ giải thích ko thể chia lương cơ bản và phụ cấp đc. Vì có người cty e lương 2tr đóng mức BH 2tr2, có ng lương 2tr4 đóng cũng mức 2tr2, có ng lương 2tr7 đóng mức 2tr5 ( Năm 2012 ý ạ).
5/ E hỏi thêm phụ cấp có cần ghi rõ ko hay chỉ cần ghi phụ cấp khác ạ? Lương có năm làm bằng nhau trừ sếp ra, họ có thắc mắc gì ko ạ? Ví dụ kinh doanh mà lương bằng kt và giao nhận ko thấy ghi mức khoán hay tỉ lệ % thưởng thế nào cả
Còn nhiều câu hỏi nữa nhưng hiện tại e ko nhớ ra ạ! Mong a/c ai biết giúp đỡ e vs ạ!

Tips 1
Các bạn có thể trao đổi tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet

 

admin

View Comments

  • Theo mình biết thì UNC bạn có thể xin lại được và ngân hàng sẽ lấy phí. Phụ cấp thì phải ghi rõ phụ cấp gì...Mình chỉ biết thế thôi :D

  • 1. Unc mình thấy bị mất cg k sao vì mọi giao dịch đã hiện lên sao kê ngân hàng rồi. 2. Đki pp khấu hao tscd. Theo nguyên tắc là fai đki nhưng cái này ko đki có thể thương lượng đc.
    3. Tồn kho lớn thì ngay từ năm đó nên làm bb hàng hỏng ko đc bồi thường (tuỳ đặc thù hàng hoá tại đvi) vấn đề này thuế sẽ làm khó đay.
    4,5. Lương và phụ cấp qđ rõ trong quy chế và hợp đôngf lao động vs từng người thì đều đc chấp nhận hết. Còn mức lương và phụ cấp ntn b fai căn cứ vào thực tế kinh doanh và đặc thù của ngành nghề
    Đó là ý kiến của mình

  • Cho mình hỏi thêm chút là: tồn kho cao mà thuế GTGT đc khấu trừ thấp thì là do cty đó bán hàng lỗ hay lãi nhỉ? Làm sao để điều chỉnh đc tồn kho tương ứng với thuế gtgt còn đc khấu trừ ???

  • Bên mình vừa quyết toán, cũng có vụ UNC bị mất. Thuế bắt bẻ, làm khó làm dễ vụ không có UNC, vì theo thuế trên sao kê k thể hiện rõ là chuyển tiền gì,theo hđ như nào. Mình thì k xin lại Bản sao của ngân hàng đc vì quá lâu, ngân hàng đã lưu trữ,k trích lục đc. Mình xin xác nhận bút toán của ngân hàng, kiểu như ngày tháng đó, mã bút toán của ngân hàng, chuyển tiền từ tk của cty mình đến tk của nhà cung cấp, số tiền này nọ.... Rồi bên ngân hàng đóng dấu mộc tròn cho mình. Thuế đã chấp nhận. Đó là trường hợp bên mình, nếu thuế bên bạn làm khó thì bạn thử lamg theo cách của mình thử.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago