[ad_1] – Anh chị cho e hỏi chút!
Công ty e là cty thương mại nhỏ, kd đồ gia dụng. Sắp tới có quyết định quyết toán thuế từ 2011-2015. ETrc đó sổ sách ko có nên e đã làm lại từ 2011-2013 và có thuê ngoài làm 1 năm là 2014 ( vì năm ngoái thuế dọa vào tháng 10, e làm ko kịp). Đây là lần đầu e quyết toán thuế nên chưa có kn ạ!
1/ Trước cty e chưa dùng internet banking khi chuyển tiền cho khách sd ủy nhiệm chi, nhưng e ktra thấy nh cái bị mất. E đã có đầy đủ giấy báo nợ/có và sổ phụ ngân hàng. Cái ủy nhiệm chi có bắt buộc ko ạ? Ko biết ngân hàng có cấp lại cho mình ko ạ?
2/ Em xem trên mạng thấy khi có tscđ thì phải làm đăng kí trích khấu hao tscđ vs cq thuế. Nhưng trc đây kt cũ ko đăng ký. Giờ e phải làm sao ạ? Nếu đk lại có bị phạt hay gì ko ạ?
3/ Tồn kho của e rất lớn do sổ sách kt cũ ko xuất hđ ra, lỗ liên tục nhiều năm, cộng tới hết 2015 lỗ tầm 1 tỉ. Năm 2016 e có xuất ra nhưng xuất ra rồi thu tiền mặt khách hàng làm hiện tại quỹ của e đang lớn, tầm 700tr ( vốn điều lệ 5 tỉ, mới tăng giữa năm 2014, vốn cũ 2 tỉ). Giờ e nên xử lý thế nào để cuối năm dễ làm việc ạ? ( Cty e ko có khoản vay nào hiện tại cả).
4/ Về vấn đề lương CNV: Trước ko hiểu kt cũ làm ntn, bên dv kt họ làm bảng lương e thấy có vấn đề. Họ giải thích ko thể chia lương cơ bản và phụ cấp đc. Vì có người cty e lương 2tr đóng mức BH 2tr2, có ng lương 2tr4 đóng cũng mức 2tr2, có ng lương 2tr7 đóng mức 2tr5 ( Năm 2012 ý ạ).
5/ E hỏi thêm phụ cấp có cần ghi rõ ko hay chỉ cần ghi phụ cấp khác ạ? Lương có năm làm bằng nhau trừ sếp ra, họ có thắc mắc gì ko ạ? Ví dụ kinh doanh mà lương bằng kt và giao nhận ko thấy ghi mức khoán hay tỉ lệ % thưởng thế nào cả
Còn nhiều câu hỏi nữa nhưng hiện tại e ko nhớ ra ạ! Mong a/c ai biết giúp đỡ e vs ạ!

Tips 1
Các bạn có thể trao đổi tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet