Ai đã học qua chương trình kế toán thì không lạ gì cái cột “Thuyết minh” trên cá…

Ai đã học qua chương trình kế toán thì không lạ gì cái cột “Thuyết minh” trên các biểu mẫu của BCTC. Nó có ở tất cả các báo cáo tài chính theo QĐ 15, QĐ 48, TT 200,… chứ không riêng gì thông tư 133. Vậy mà nhiều bạn như từ trên trời rơi xuống. Nhìn thấy nó mà giống như phát hiện ra hành tinh mới vậy.

Thiết nghĩ, tới cái cột “Thuyết minh” ấy mà còn không biết nó có tác dụng gì, thì số liệu do các bạn này trình bày trên BCTC có đáng tin cậy không ta?
———————
Nhiều bạn dựa vào câu tục ngữ “Muốn biết phải hỏi” để cố biện minh rằng không phải ai sinh ra cũng giỏi, cũng biết. Ở đây tôi không nói cấm hỏi, mà tôi nói đến một vấn đề rằng:

– Thứ nhất, những kiến thức cơ bản này các bạn đã được học khi còn ở nhà trường, tại sao các bạn lại không biết. Đây là những kiến thức bắt buộc phải biết đối với người học kế toán. Trong chương trình học, người ta đã có dạy cho các bạn nhưng các bạn lại không chịu nắm bắt (có thể là vì trốn học nên không biết), đó là lỗi của các bạn. Vậy mà các bạn vẫn cố biện minh.

– Thứ hai, những người không hiểu được cột thuyết minh này để làm gì thì tôi dám chắc là cũng không biết cách trình bày các khoản mục trên BCTC. Vậy mà các bạn vẫn cố làm ra cái báo cáo theo kiểu của các bạn. Vậy có phải là các bạn đang lừa dối các chủ DN hay không? Các bạn không biết làm nhưng các bạn vẫn cố nói là mình biết làm để lấy tiền của người ta, còn kết quả có đúng hay không các bạn không quan tâm. Vậy mà nhiều bạn còn bênh vực thì tôi cũng hết thuốc chữa.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Người ta không hiểu thì ngườ ta hỏi, vào diễn đàn mục đích để học hỏi. Anh biết thì anh trả lời giúp người ta còn ko thích thì thôi, cứ nói như kiểu ngáo đá ấy. Em nói anh đáy anh Trần Ngáo Thắng ạ.

  • Ban trên nói chuẩn . Tôi đồng ý diễn đàn là để học hỏi . Ai cũng thông minh như anh thì lập ra diễn đàn cho ruồi nó bu à

  • Người đi làm lâu rồi chưa chắc đã giỏi đâu anh nhé. Nhieu bạn mới đi làm thì có nhiều điều bỡ ngỡ. Có gì đâu mà anh nói thế

  • Không biết thì hỏi muốn giỏi phải học. Bạn ấy ko biết thì mới hỏi thôi. Đâu nhất thiết anh phải nói như thế.

  • Chả có ai sinh ra đã biết, ko biết thì hỏi mới giỏi dk, ko biết ko hỏi lại giấu dốt ak

  • Vâng. E cũng là 1 trong những người định hỏi câu này.... chắc e phải mang sách ra học lại thôi ạ... e U quá trời. Đằng nào e cũng U rồi thì a trả lời giúp e đi ạ. Cái Cột đấy có thì có phải làm file excel k ạ. Đa tạ đa tạ anh 1 lần nữa. E hỏi rất thật lòng và nghiêm túc. Câu trả lời của Anh sẽ giúp k chỉ mình e và còn rất nhiều ng khác bớt hoang mang.

  • Ko phải 1 lần, nhiều lần mình thấy đồng chí này ăn nói hàm hồ rồi

  • Ko biết thì hỏi là việc hết sức bình thường, có gì đâu mà bạn phải làm hẳn 1 stt thế này, mất diện tích và time quá : )))))

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago