Em có một số vấn đề mong mọi người chỉ giúp:
-Do công ty mới thành lập ( lúc đó em chưa vào làm) liên quan tới TK ngân hàng có 1 giao dịch bạn nhân viên làm nhầm làm lệnh UNC chuyển tiền từ TK công ty sang TK 1 bạn ở công ty 6tr. EM phải hạch toán tn cho hợp lý ạ
– Cg liên quan TK ngân hàng công ty có làm lệnh UNC chuyển nhầm cho 1 ng, ng đó đã chuyển lại số tiền đó vào TK ngân hàng công ty thì nghiệp vụ đó em hạch toán tn ạ?
– Công ty em đợt mở TK ngân hàng họ yêu cầu phải có kế toán trưởng , và công ty đã lấy 1 bạn làm kế toán trưởng của công ty, mà bạn này k biết gì về kế toán, vậy khi em làm bảng lương thì nên cho bạn này vào và tính lương ntn ạ ( cty k đóng bảo hiểm cho nhân viên), chỉ có thuê nhân công làm gia công và lắp đặt biển quảng cáo, công ty em là cty thiết kế, in ấn ạ. EM không biết tính lương cho bạn thiết kế (bạn thiết kế này cũng dc đăng ký cho làm kế toán trưởng) tn để lương k bị gạt ra ( vì cty k đóng bảo hiểm cho nv)
– Đầu năm em vẫn phải kết chuyển số dư TK 142 sang TK 242 phải ka ạ( nhiều ý kiến quá ạ)
– Khoản phạt chậm nộp thuế môn bài hạch toán vào N8118/C3339 phải k ạ?
– Tiền thuế GTGT 3331 có bị lệch 1đồng so với tờ khai thì phải xử lý tn ạ? có nên làm bổ sung tờ khai lại cho đúng k ạ? Nếu k bổ sung thì lại hạch toán qua N8118/C3331 phải k ạ?
Em cám ơn cả nhà!!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet