Mùa kê khai cũng đã đến, nên em xin tâm sự một chút ạ 😀

Đây là tâm sự của riêng bản thân em về việc hỗ trợ kỹ thuật cho các Anh/chị khi nộp tờ khai Thuế. Nếu có sai thì A/c cho em xin lỗi trước ạ ;), còn nếu thấy đúng thì rất mong Anh/chị chia sẻ để mọi người làm theo.

Làm thế nào để 1 “thằng” kỹ thuật hỗ trợ cho Anh/chị được tốt nhất, nhanh nhất, và hỗ trợ được nhiều người nhất?

Bài viết em chia làm hai phần là: “NÊN” và “ĐỪNG”

***NÊN***
– Khi bị lỗi, NÊN mô tả ngắn gọn hoặc gửi ảnh tình trạng lỗi gặp phải (ví dụ: Đang tải thư viện; lỗi dòng 53; lỗi Java lang..; sai tên tài khoản hoặc mật khẩu; đang không nộp được tờ khai A, tờ khai B…)
– NÊN cài đặt sẵn các phần mềm điều khiển máy tính (Ultraviewer; Teamviewer) và đảm bảo phần mềm đó chạy ổn định
– NÊN để tờ khai cần nộp ra ngoài desktop để người hỗ trợ dễ dàng thấy
– NÊN ngồi theo dõi máy tính để tương tác liên tục với người hỗ trợ
– NÊN trả lời ngắn ngọn hoặc làm theo chỉ dẫn của người hỗ trợ
– NÊN nộp tờ khai trước hạn cuối cùng càng sớm càng tốt, như vậy nếu có phát sinh lỗi kỹ thuật thì Anh/chị sẽ chủ động được hơn, và tránh trường hợp như mọi năm bị “nghẽn mạng”

***ĐỪNG***
– Trong kỳ kê khai, người hỗ trợ cực kỳ bận vì rất nhiều người cần hỗ trợ một lúc, do đó ĐỪNG liên miên hỏi nhiều câu hỏi (ví dụ: A/c làm thế này thế kia sao lại lỗi; A/c đăng nhập đúng tài khoản sao lại không được; hoặc em nộp tờ khai thành công rồi sao lại không thấy có tờ khai trên hệ thống…), nếu muốn hỏi kỹ và chi tiết thì Anh/chị có thể hỏi sau kỳ kê khai.
– ĐỪNG bỏ máy để đi chỗ khác và mặc kệ người hỗ trợ thao tác 1 mình – để hỗ trợ nhanh thì người hỗ trợ rất cần sự tương tác của Anh/chị.
– Chuẩn bị sẵn Ultraviewer hoặc Teamviewer và ghi lại mã ID + Pass rõ ràng cho người hỗ trợ. ĐỪNG “quăng” cái ảnh chụp ID + Pass, vì như thế sẽ rất bất tiện và khó theo dõi cho người hỗ trợ.
– ĐỪNG “mặc cả” việc dùng ultra hay teamview, người hỗ trợ cần Anh/chị cung cấp mã nào là có lí do riêng của người hỗ trợ đó.
– Anh/chị hãy cố gắng ĐỪNG nộp tờ khai vào ngày cuối cùng. Hãy cố gắng nộp tờ khai trước hạn càng sớm càng tốt.
– Và một điều quan trong nữa, ĐỪNG comment ID + Pass công khai trên nhóm, mà hãy nhắn tin cho người hỗ trợ để tránh tính trạng người xấu lợi dụng để phá hoại máy.

Năm nay A/c đã phải đau đầu vì BCTC theo TT133, vậy nên hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để chiến đấu với nó, em mong là những tâm sự của em sẽ giúp ích được mọi người!

Em chúc Anh/chị sớm về đích thành công 😉

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet