Xin chào mọi người . Mình là kế toán cho cơ quan nhà nước. Phòng mình hiện có 2 …

Xin chào mọi người .
Mình là kế toán cho cơ quan nhà nước. Phòng mình hiện có 2 kế toán, 1 người đã làm khá lâu, 7 năm và mình thì mới vô. Vừa rồi anh 7 năm có làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho cơ quan, nhưng anh đó lại không trừ trực tiếp vào lương mà bảo mình cứ đóng thuế rồi truy thu sau, và người thu là mình. Mình thấy điều đó khá là vô lý, mất thời gian và mắc công, mắc lòng. Làm việc ở cơ quan nhà nước thì các bạn cũng hiểu. Chưa kể một số cô chú sẽ nghỉ hưu trong năm nay, và quyết toán thuế thì phải năm sau mới làm thì số tiền khó có thể thu được. Mình tự hỏi sao không tính thuế thu nhập hàng tháng rồi tạm trừ vào lương, cuối năm quyết toán thuế thì lấy số trừ hàng tháng đi nộp nhưng không biết mở lời thế nào cho khéo. Hoăc bạn nào có kinh nghiệm, giải pháp tốt hơn thì giúp mình với. Các bạn biết rồi, lệ họ đã quen, mình thì cũng chỉ là nhân viên mới nhưng nếu không thay đổi không lẽ số tiền thuế của họ mình phải gánh.

Mình mong mọi người giúp đỡ mình, mình còn non nên tình huống này mình chưa biết xử lý thế nào. Anh chị nào có ý kiến gì thì giúp mình với. Hy vọng mọi người sôi nổi cho mình giải pháp, mình cảm ơn.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Bạn viết cái mail, nhờ ảnh hưởng dẫn làm. Mai mốt in ra để làm bằng chứng là bạn làm theo lệnh cấp trên. Để tránh trường hợp kiện tụng, "ăn ốc đổ vỏ" sau này./.

  • viết dài đọc khó hiểu quá. Tóm lại là quyết toán xong bạn phải nộp thêm hay nộp thừa ? Thường thì hầu hết người lao động đã nộp thừa trong năm.

  • bạn có 3 vấn đề 1 là câu hỏi khó hiểu. 2 là vấn đề đó do người khác làm thì ký vào và đúng trình tự thì bạn ký vào. 3 là nếu bạn thấy vương mắc vấn đề đó thì bạn có thể tạm thu trước hoặc thu hàng tháng... v.vv

  • B cứ làm giống a đấy bảo ko sao đâu. Vì cơ quan nhà nước ít khi phải nộp thuế tncn lắm

  • Hàng tháng, quý bạn phải kê khai tạm thu theo quy định chứ! Ko được để cuối năm đâu.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago