Số tiền tối thiểu phải đóng BHXH bắt buộc hằng tháng năm 2018

Chị Nguyễn Đỗ Loan Phương (Email: Loanphuongdo***@gmail.com) thắc mắc: “Xin cho hỏi, trong năm 2018 thì số tiền tối thiểu phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hằng tháng đối với người lao động và người sử dụng lao động tại doanh nghiệp tư nhân là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn!”.

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Đối với doanh nghiệp tư nhân thì sẽ áp dụng theo mức lương tối thiểu vùng tại Điều 3 Nghị định 141/2017/NĐ-CP và số tiền đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc phải dựa trên tiền lương tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tại Điều 89 của Luật bảo hiểm xã hội 2014.

Như vậy, số tiền tối thiểu phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc xảy ra trong trường hợp tiền lương của người lao động bằng với mức lương tối thiểu vùng. Cụ thể như sau: (file đính kèm phía dưới).
Trong trường hợp tiền lương của người lao động lớn hơn mức lương tối thiểu vùng thì số tiền tính đóng BHXH bắt buộc hằng tháng được tính theo File Excel đính kèm bên dưới. Các bạn theo link để tải file (https://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat/chinh-sach-moi/18688/chinh-thuc-co-file-excel-tinh-dong-bhxh-bat-buoc-tu-nam-2018)

Cập nhật toàn văn File Excel tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hằng tháng áp dụng kể từ ngày 01/01/2018

Thanh Hữu

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet