GIA HẠN CHỮ KÝ SỐ VINACA ĐÚNG QUY TRÌNH?

Mong các tiền bối doanh nghiệp đi trước chỉ bảo trường hợp của mình với ah

Chẳng là công ty của mình đã gia hạn chữ ký số từ tháng 9 năm 2016, thời gian gia hạn là 3 năm cộng với 1 năm khuyến mãi là đến tháng 10 năm 2020.

Vừa rồi công ty dịch vụ kế toán có nhắc mình gia hạn chữ ký số vì đã hết hạn, mà lúc đó mình cũng không nhớ được là đã đóng tiền gia hạn 3 năm nên đồng ý cho làm thủ tục gia hạn.

Đến khi kiểm tra lại thì mới biết, nhờ cty dịch vụ kế toán hồi lại mà công ty TNHH Dịch vụ chữ ký số KHÁNH MINH (mst: 0314136298, địa chỉ: Số 15B, KP5, Phường Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM), đơn vị phụ trách gia hạn, không chịu trả lại tiền vì nói đã sang tháng 2.2018 nên không giải quyết được.

Theo mình nghĩ, đúng là lỗi do mình ko nhớ là đã gia hạn rồi nên mới đồng ý gia hạn tiếp. Nhưng chẳng lẽ một hệ thống lớn như VINACA lại ko lưu trữ database khách hàng, bắt khách hàng phải tự nhớ?

Chỉ cần kiểm tra thông tin lưu trữ theo Mã số thuế là biết được công ty đó chữ ký số có hiệu lực đến khi nào. Mình trao đổi với bạn sale phụ trách của Khánh Minh, bạn Thanh Hi, số đt: 0934080701, thì được bạn cho biết là do đại lý không tra cứu được thông tin khách hàng của đại lý khác, (trước đó đại lý mình gia hạn là công ty TNHH Kê khai qua mạng Việt Nam, trụ sở ở 117-119 Lý Chính Thắng, Q.3,) với lại vừa rồi thời điểm cuối năm lu bu quá nên ko check được? (có nghĩa vẫn có thể kiểm tra?)

Mình có trao đổi với bạn Thanh Hi thì bạn ấy bảo bên bạn ấy làm đúng qui trình và việc này ko thể giải quyết được, có nghĩa là bên mình bị mất thêm tiền cho sản phẩm mình đã mua rồi, thậm chí sản phẩm mua đợt 1 còn được khuyến mãi thêm 1 năm là 4 năm, còn đợt 2 này thì chỉ được 3 năm trong khí giá lại còn đắt hơn khá nhiều?????

Vậy liệu có hay không việc VinaCa chỉ chăm chăm vào bán hàng tăng doanh số, mặc cho doanh nghiệp mua chữ ký số đã gia hạn thế nào đi nữa, cũng không thể tra cứu xem doanh nghiệp đó gia hạn đến thời điểm nào đi nữa?

Một điểm lưu ý nữa là các công ty đại lý bán hàng cho Vinaca hoạt động rất “tích cực”, gửi mail liên tục đến doanh nghiệp báo chữ ký số đã hết hạn, cần gia hạn ngay và đưa ra bảng giá bán. Mình thấy đây là một sự phiền hà rất lớn cho doanh nghiệp khi cứ phải report spam những email như vậy, chẳng lẽ ko thể tra cứu được database khách hàng xem chữ ký số của họ tình trạng hiện tại ra sao mà lực lượng sale cứ tha hồ “tra tấn” khách hàng bằng những mail spam liên tục như vậy, mình thấy ko khác mấy với những bạn sale “dễ thương” của các công ty bảo hiểm nhân thọ hoặc của các công ty môi giới bất động sản.

Bạn sale của công ty Khánh Minh này còn có phần thách thức mình khi mình bảo sẽ đưa sự việc này lên cộng đồng mạng xem như thế nào, thì bạn ấy nói anh muốn thì cứ đưa lên thôi, chứ bên em làm “đúng quy trình” mà!!! Mình rất thích sự khảng khái của bạn ấy!

Nay mình đưa sự việc lên đây mong được các anh chị đã làm doanh nghiệp nhiều năm chỉ bảo giúp xem sự việc như vậy nên như thế nào ah? Nếu bên mình sai thì mình cũng chịu mất tiền thôi, coi như tiền N.G.U mà mình phải trả cho giai đoạn chập chững start up này, còn nếu bên Vinaca sai thì mình mong chờ một lời xin lỗi hay một hành động gì đó có thiện chí nhằm khích lệ cho các công ty non trẻ như của mình.

Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài và tư vấn ah!

Chúc anh chị em giải quyết được mọi tồn đọng cuối năm để đón một cái Tết bên gia đình và người thân ấm áp, hạnh phúc!

#vinaca #dungquitrinh #giahan #chukyso





Tình huống kế toán – Nguồn: Internet