Các bậc tiền bối cho em hỏi chút ạ. hiện tại e đag rất bức xúc về thái độ làm việc cũng như tác phong làm việc của quản lí thuế. Cty em ở Hải Phòng mới thành lập nhưng lần đầu gặp QLT không nhận được sự hướng dẫn xem cần nộp những hồ sơ, giấy tờ gì, thủ tục xog hết chưa. Và chỉ toàn là DN em gọi điện rồi gặp mặt thì bắt đầu tỏ thái đô hách dịch, yêu cầu này nọ, phải thế này thì mới thế kia, quy trình như này như kia.Trong khi Cty có trình bày là đang cần in hóa đơn gấp. Nhưng tác phong làm việc rất lề mề và quan liêu, không tích cực hỗ trợ DN thì em cần lien lạc tới cơ quan nào để kiến nghĩ về cá nhân cũng như sự việc này ạ ?
Nộp hồ sơ lên chi cục thuế thì thuế ko nhận và nói cần kí nháy của QLT. Gọi điện cho QLT và hẹn hôm sau mang mẫu 3.14 + cam kết lên thì khi gặp mới được yêu cầu bổ sung hợp đồng thuê nhà và không nhận, hẹn ngày này qua cty em kiểm tra. nhưng đến ngày không qua để giám đốc em chờ bao lâu gọi điện lại mới nói không đủ ng nên không qua hẹn ngày mai.
Hôm sau, sau khi kiểm tra xog nói cầm giấy tờ lên để ông ấy kí nháy. thì bên em có cầm lên nhưng ko gặp và 1 chị ngồi cạnh cầm hồ sơ của em và nói chỉ cần tờ cam kết thôi. và sau đó e điện cho QLT nói đã mang hồ sơ và để lên mặt bàn r, kí nháy giúp cty em để bên e sớm nhận được công văn và hỏi bh bên e nhận được vì theo quy định là 2 ngày làm vc thì được hẹn sang tuần. và sang tuần e lên lấy thì QLT vs thái độ khó chịu nói như chưa có chuyện j “ giấy đki xin in hóa đơn đâu ? phải nộp sang phòng văn thư để giải quyết xog mới qua đây lấy công văn tự dung lên đây hỏi công văn.” Khi cty em trao đổi thì nói “ không phải trình bày nhiều đi về đi , cứ theo quy trình mà làm” và em đang rất bức xúc sao khi em gọi điện nộp hồ sơ mà không kiểm tra , thiếu cũng không thấy gọi điện nhắc nhở. làm việc nhưng không quan tâm đến công việc và giúp đỡ DN. để DN phải lên thuế bao nhiêu lần chỉ để giải quyết 1 vấn đề. Thậm chí sau khi e nộp mẫu 3.14 rồi hỏi bh nhận được công văn thì nói để giải quyết và em có nói theo quy định 2 ngày phải giải quyết xong thì QLT nói quy định là vậy nhưng phải phụ thuộc vào sếp có đi lễ tết gì không, thì phải 4-5 ngày nên cứ về đi để giải quyết.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet