Dạ e chào các anh chị .
Cho e hỏi nhờ chút việc ạ. E là dân thi công
* Vào khoảng tháng 7 năm 2015 e có thi công hạng mục trần thạch cao cho một trường dh ở hà nội cho 1 công ty khác ( gọi là A).
Tổng giá trị là 68 triệu đồng, bên A yêu cầu bên xuất hoá đơn VAT cho họ. Núc bấy e chưa có thành lập công ty lên phải đi nhờ 1 công ty của người bạn ( gọi là B). Đứng là làm hợp đồng giúp.
Chuyện là như này : hạng mục thi công bên e đã hoàn thành xong và có biên bản nghiệp thu khối lượng và chất lượng công trình .
Bên A đã chuyển 35 triệu vào tk công ty B ( 2 lần,lần 1=15 triệu, lần 2= 20 triệu ) và yêu cầu bên e xuất hoá đơn toàn bộ đơn hàng. Nhưng e không đồng ý và yêu cầu chuyển thêm nhưng bên A ko đồng ý.( vì bên A đã nhiều lần nợ tiền và chậm chi trả cho bên e rồi ).
Sau khi thoả thuận với kế toán bên A ko dc.và họ gây khó dễ ko chịu hợp tác giải quết sau nhiều lần e chủ động đến làm việc và có gọi cả cho giám đốc bên A và yêu cầu kế toán làm để giải quết công nợ, nhưng kế toán vẫn ko hợp tác để làm.
* Nhưng theo e đc biết bên A đã xuất hoá đơn cho bên trường đại học từ cuối năm 2015 . Và báo cáo tài chính về hợp đồng đó. Và họ chưa có hoá đơn đầu vào do bên e xuất ,và chỉ có bên e vói xuất dc hoá đơn hợp đồng đó cho họ vì e đã có hợp đồng thi công ,bản nghiệm thu khối lượng )
Các anh chị cho e hỏi như vậy bên A làm như vậy có đúng với luật không ạ
Và cách giải quyết giữa bên em và bên A phải như thế nào.

E xin cảm ơn,

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet