– Cảnh giác, không tải, mở các file trong file .zip qua Facebook Messenger trừ khi biết chắc hoặc xác nhận được với người gửi về file này.
– Đối với những người đã tải và chạy file, (có thể kiểm tra lại trạng thái bị nhiễm bằng cách mở Chrome, nhập vào thanh địa chỉ : chrome://extensions/ và enter để load thử, nếu tab này tự động bị đóng thì nghĩa là máy đã bị nhiễm), tạm thời gỡ bỏ bằng cách :

Vào “Start Menu” -> gõ “run” -> nhập %APPDATA% -> Tìm thư mục có tên trùng với tên user trên máy -> Xóa toàn bộ thư mục này -> Khởi động lại máy.

Việc xóa thư mục trên, sẽ xóa các file độc hại ở cuộc tấn công này, bao gồm cả file extension độc, dẫn đến Chrome sẽ báo lỗi nếu mở từ Shortcut, người dùng có thể khắc phục thông báo lỗi này bằng cách:

Bấm chuột phải vào Shortcut vẫn dùng để mở Chrome -> Properties -> xóa đoạn “–enable-automation –disable-infobars –load-extension=” trong ô Target -> Ok

Ngoài ra, để gỡ bỏ toàn vẹn hơn, người dùng nên sử dụng một phần mềm diệt virus của hãng lớn. Đến nay hầu hết các phần mềm diệt virus lớn đều đã cập nhật, nhận diện được mã độc này.

Nguồn: CyRadar Team

19/12/2017

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet