Mười lăm năm không quá dài đối với ai đó, nhưng cột mốc 15 là một con số ấn tượng với một trang web, một cộng đồng thế giới ảo, nơi đó có những con người thầm lặng cho đi yêu thương mà không hề toan tính lợi ích của riêng mình. Vâng, đó là WEBKETOAN, nếu đã làm kế toán mình nghĩ không ai xa lạ với trang web này. Là nơi cho những ai còn gà mờ, còn lơ ngơ những ngày tập tành làm quen với các con số, các mẫu biểu báo cáo, trong số đó có mình.
Em hẹn hò Webketoan qua 3 mùa lá rụng, những ngày đầu thập thò vào web chỉ để xin các biểu mẫu , cách trình bày báo cáo vì lúc đó chỉ làm bộ phận thống kê số liệu, lúc ấy còn khờ dại nên chỉ tìm đến Web những lúc cần. Lâu dần Em hoc kiến thức từ những topic thảo luận trong diễn đàn, cách xử lý trong công việc khi gặp khó khăn. Sau đó tự mặc định cứ cái gì không hiểu là mò lên diễn đàn tìm kiếm.
Em ấn tượng với một nhân vật cưc kỳ nguy hiểm mà dân mạng gọi là “ Zú”, avatar trái tim rất chi là ấm áp thế mà mỗi bình luận là cứ bắt dân tình “ chu mỏ” rồi phản hồi, mà trả lời như tát nước vào mặt người ta.Nhưng mà em thích , sự thẳng thắng trong lúc trao đổi và hướng dẫn cách tìm hiểu cũng như học hỏi một cách khoa học.(Mọi người tự đoán nhân vật này nhé, Em mà ghi tên vào đây chắc bị chém tơi bời)
Nhờ cơ duyên với với “ Zú”, chính thức năm 2017 em dám mạnh dạn tham gia buổi off tại Thác Mai, Em từ bỡ ngỡ vì mình chưa quen ai trong chuyến đi này, cứ nghĩ mình sẽ ôm cục lơ suốt chuyến đi nhưng sau đó là cảm xúc vỡ oà như thân thuộc nhờ trò chơi kết nối giới thiệu tên của Chị Việt Hương, những nụ cười làm quen khi giới thiệu về chính mình, tinh thần hỗ trợ đồng đội trong các trò chơi. Sau chuyến đi Em được quen nhiều bạn mới và kết quả tăng level chém gió. Em khẳng định không ai bơ vơ trong cộng đồng Webketoan, chỉ cần bạn giơ cánh tay chắc chắn sẽ có nhiều người chìa tay ra để nắm, Nơi mà ai cũng có thể chia sẻ những khó khăn trong công việc,bạn sẽ nhận được định hướng tháo gỡ các vấn đề, bạn sẽ được truyền cảm hứng và cách làm việc có Tâm nhất.
Đi off ư, ngại lắm, kỳ lắm, có quen ai đâu, có ai nói chuyện với mình không? Xin thưa, ai cũng sẽ có lần đầu tiên, nhưng sau lần đầu tiên rồi sẽ bị ghiền.Các bạn cứ mạnh dạn tham gia các buổi Off nhé, đừng như mình vì ngại ngùng mà bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội. Mà hội này cũng mát tay se duyên nên các bạn FA thì càng nên đi off. hihii
Lời kết
Em xin cảm ơn Webketoan đã tạo ra sân chơi bổ ích cho mọi người, riêng bản thân Em học được rất nhiều điều từ lối sống tích cực của Chị Việt Hương, đến cách điềm tĩnh của anh Tâm, và sự tận tuỵ vì cái chung của anh Thanh Nam , chị Ngọc , và rất nhiều anh chị đi trước. Rất cảm ơn “ Zú” đã giúp Em đến gần với Webketoan.
Chúc Webketoan ngày càng phát triển và vững mạnh.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet