#Webketoan_15_năm: Bài dự thi số 20.

NGƯỜI TRUYỀN LỬA WEBKETOAN

Em đến với Webketoan hoàn toàn bất ngờ, chỉ nghĩ tham dự cho vui qua hoạt động của 1 club WHO cho lễ kỉ niệm Webketoan 13 năm tại Hà Nội, sau đó sẽ rút ra quay về hoạt động thường nhật.
Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau lần tham dự sinh nhật ấy, cả tháng trời chuẩn bị tiết mục giúp các thành viên dễ chia sẻ, gần gũi nhau hơn, mọi vấn đề liên quan đến nghiệp vụ nghề nghiệp cũng được đem ra trao đổi thảo luận. Đến ngày sinh nhật 1 cảm giác thực sự hồi hộp diễn ra, điều mà không hề xảy ra hơn 10 năm đi làm, không tham dự bất kì sự kiện offline của diễn đàn hay group Kế toán nào. Khi sự kiện chính diễn ra, được các bạn đã sinh hoạt cùng Webketoan những năm trước giới thiệu về những anh, chị kì cựu của Webketoan, những người rất tâm huyết, đam mê với nghề nhưng luôn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn đến cộng đồng và truyền cho em sự nhiệt huyết, đam mê với nghề.
Em rất ấn tượng về chị, người con gái gốc Hà Nội. Chỉ có tiếp xúc 1 chút thời gian ít ỏi nhưng chị giúp em 1 định hướng mới trong nghề nghiệp đó là việc gặp gỡ, học hỏi những người truyền lửa, sẵn sàng hy sinh những cái tôi vì cộng đồng, không có sự tính toán và luôn bao dung.
Sau sinh nhật Webketoan, em ra ngoài làm độc lập, rồi những chuyến công tác Bắc – Nam thường xuyên diễn ra, thông qua anh Hiệp, em được gặp chị, được trao đổi về những vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ, chia sẻ rất nhiều những suy nghĩ trong định hướng phát triển nghề nghiệp bản thân. Đến cả những câu chuyện thường ngày chẳng liên quan đến chị nhưng khi gọi điện chị có thể giải thích cặn kẽ đúng sai, động viên tinh thần như 1 người thân của chị. Với bản tính nóng nảy, thẳng tính, không ít lần chị phải làm cầu nối, làm người chữa cháy cho những xung đột cá nhân của em. Chị không trách móc, không bênh vực, chị phân tích để em hiểu điều gì tốt, nên và không nên đối với 1 người mới bước ra lập nghiệp như em. Những lời khuyên và động viên ấy giúp em thêm nhiều động lực trong công việc và cải thiện các mối quan hệ xã hội.
Cũng từ chị, em thấy việc chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn đến các thành viên trong diễn đàn là 1 việc cần thiết và nên làm. Bởi chỉ có trao đổi mới giúp các thành viên hiểu rõ bản chất vấn đề, nâng cao năng lực chuyên môn trong công việc thay vì giấu dốt, sợ sai.
Từng ngày, việc trao đổi công việc chuyên môn tăng dần, định hướng vì cộng đồng. Chị dần truyền lửa nhiệt huyết, đam mê cho 1 đứa em mà chị đã từng nhận xét chuyên nói chuyện ngược, nói theo kiểu tưng tửng. Những ý tưởng hình thành Club offline được trao đổi và lên kế hoạch tỉ mỉ và giờ đây thành quả của những nỗ lực là những WHO được hình thành, dần ổn định và phát triển.
Sự trưởng thành qua năm tháng trong sự nghiệp, trong công tác cộng đồng mang đậm dấu ấn của chị. Em luôn cảm ơn Webketoan nói chung đã tạo ra những sân chơi giao lưu về chuyên môn bổ ích và cho riêng cá nhân chị “Người truyền lửa” nhiệt thành và đầy nhiệt huyết.
Em sẽ không đạt được thành công trong nghề nghiệp của ngày hôm nay nếu không có chị “Người truyền lửa Webketoan”!
Cảm ơn Webketoan đã luôn có những người đầy nhiệt huyết như anh Hải Tâm, anh Thanh Nam, chị Ngọc Đỗ…Đặc biệt cảm ơn chị 20!


Tình huống kế toán – Nguồn: Internet