Cả nhà cho em hỏi chút:
Công ty em 100% vốn Việt Nam
1, Công ty 2016 nhập 1 lô máy để tạo TSCĐ A12, tháng 5/2017 bên em bán máy này cho cty khác lý do chuyển xưởng thuê nên bán luôn. Khi bán cty em không làm công văn gì lên hải quan do em thấy là hàng nhập không được ưu đãi thuế suất nên chỉ làm biên bản thanh lý lưu nội bộ. Nhưng nay nhận được công văn hải quan như dưới là sao

2, Cty em có nhập vật tư về sản xuất bán hàng trong nước, nhưng cũng có khi bán cho cty chế xuất phải mở tờ khai xuất. Vậy phế liệu tại cty (VD nhập inox ống về sản xuất thì bên em cắt những ống inox này theo bản vẽ hàng sau đó hàn xì, đánh bóng… nói chung là qua các công đoạn sản xuất lên SP để bán trong quá trình này sẽ có vụn inox lâu lâu được vài bao sếp em bảo công nhân tự gọi người vào gom phế liệu bán lấy tiền mà đi liên hoan (được khoảng trên 3 triệu tiền phế liệu do cty em ms thành lập 2016 nên cũng ít phế liệu). Vậy cái phế liệu này cũng phải làm công văn thông báo hải quan theo như công văn hải quan gửi kia ạ.

Ai đã làm DN 100% vốn VN mà có nhập khẩu xong bị như này không ạ, bên em nhập khẩu toàn theo loại hình A12 nhập sản xuất kinh doanh, ngoài đăng ký vs sở KH và ĐT có hoạt động XNK, khi khai báo hải quan rồi còn cần làm thêm công văn hồ sơ gì cho đủ bộ ko phạm luật ko ạ. Trong A12 lại chia ra làm 4 nhánh nhỏ khi lên tờ khai, nếu là nhập sản xuất kinh doanh thì tích chọn A12 nhánh SXKD, nếu nhập tạo TSCĐ thì chọn nhánh A12 tạo TSCĐ,… phải vào phần mềm khai hải quan nó ms hiện rõ chi tiết 4 nhánh của A12.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet