Categories: Uncategorized

Nhân tiện nhận được Thư Ngỏ của cục thuế, các bác cho em phát biểu cảm nghĩ với …

Nhân tiện nhận được Thư Ngỏ của cục thuế, các bác cho em phát biểu cảm nghĩ với ạ!
Không biết có ai đã từng đi đối chiếu nợ thuế mà khổ như em không nữa.
Gần 2 năm mà vẫn chưa chốt được số nợ cuối cùng. Nếu đơn giản chỉ do các lý do này thì NNT đã tự xác định được số nợ đằng này lý do thì muôn vàn. Và cái gọi là hệ thống tự động đó vẫn cần có sự tác động của con người thì số liệu mới lên hệ thống được.
– Đơn giản là khi đối chiếu với phòng kê khai, cán bộ ko nhập số liệu theo tờ khai lần sau mà chỉ nhập tờ khai lần đầu.
– Số nợ do truy thu từ quyết toán thuế trên biên bản sẽ được bù trừ với số nộp thừa nhưng trên quyết định có quyết định nêu rõ, có quyết định ko nêu.
– Khi có hệ thống tự động việc chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ lên hệ thống mới cũng chỉ mới được 1 phía CQT làm chứ chưa qua đối chiếu với NNT.
Em nhớ là khoảng giữa năm 2016, các chi cục có yêu cầu NNT phải tự lên để đối chiếu nợ để hệ thống ghi nhận số liệu đúng, đơn vị nào không đi thì ghi nhận theo số hệ thống. Và NNT có làm việc này, tuy nhiên không thể triệt để vì thời gian và số lượng cán bộ có hạn trong khi khối lượng NNT thì rất lớn.
Do đó, ai còn nợ sai thì làm càng sớm càng tốt nhé!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Có chị. 2 năm rùi mà vẫn chưa ra hồn. Tờ khai với giấy nộp xèng lù lù ra mà cái gọi là hệ thống tự động của Thuế vẫn kg ra cái giề. Vẫn cộng xèng nợ thuế. Trong khi thuế phát sinh trong kỳ là bao nhiêu đã có giấy nộp xèng chứng minh. Mờ cán bộ thuế cũng chỉ ngồi nhìn cái hệ thống nó hiện méo nhìn chứng từ.

  • C ơi, cty e bị y chang, nợ hơn 15tr. Đối chiếu mãi chả xong, nhưng đợt 2016 chi cục bên e ko thấy thông báo yc len để đối chiếu nợ. Giờ đùng cái nợ và qđ cưỡng chế. Hic

  • Cũng tùy chi cục ạ, mình đối chiếu ở Hà Nội các chi cục như Cầu Giấy, Đống Đa hay Nam Từ Liêm rất nhanh gọn. Cán bộ thu nợ họ tra và hướng dẫn làm công văn các thứ đầy đủ, xong họ còn tính luôn nợ thuế đến thời điểm hiện tại để nộp 1 phát cho hết (vì hệ thống tính thuế rất củ chuối, nó chỉ tự chốt đến 12 hàng tháng, còn ví dụ mình đối chiếu tại ngày 21 thì chưa có dữ liệu từ ngày 12 đến 21, nên cán bộ toàn tự tính = excel) :))).

  • chị đây em, từ năm 08/2015 (đây là tháng đã đối chiếu với nhau rất nhiều bận nhé) đến khi có cả biên bản ký với nhau rồi mà số nợ nó vẫn nhảy (cầu giấy). Tây hồ thì từ 10/2015 đến giờ sau công văn gửi các kiểu chốt lại vẫn ko điều chỉnh.

  • Hôm nay bên em cũng có công văn này gửi đến có phải cty nào cũng nhận dc phải ko ạ???

  • Công ty mình thì nộp thuế đầy đủ đúng thời hạn, nhưng thi thoảng trong giấy báo nợ cứ nợ khoảng mấy chục nghìn, có đợt mấy trăm nghìn, lên phòng nợ đối chiếu họ còn không tìm ra là khoản gì, cứ bảo hệ thống nó tự tính. Ko nộp thì cứ tháng nào cũng báo về mail của cty, sếp lại thắc mắc sao lại nợ? Có ít đi nộp cho xong làm công văn lên xuống mất thời gian. Chả hiểu cái hệ thống của họ như thế nào nữa.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago