Các t/h dẫn đến Nợ Sai Tiền Thuế phổ biến từ phía người nộp thuế:
Cục Thuế TP Hà Nội xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân (Người nộp thuế) trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.
Qua theo dõi, đánh giá nguyên nhân dẫn đến nợ sai thì nguyên nhân từ phía Người nộp thuế chiếm tỷ trọng lớn. Theo thống kê của Cục Thuế TP Hà nội, trong 1.296 phiếu phối hợp và công văn của Người nộp thuế phản ánh nợ sai, đề nghị điều chỉnh chậm nộp thì có 908 trường hợp (chiếm 70%) nguyên nhân là do Người nộp thuế. Chẳng hạn như do Người nộp thuế nộp tiền thuế đã ghi sai mã số thuế, sai tiểu mục; Người nộp thuế kê khai sai nghĩa vụ thuế, kê khai không đầy đủ nội dung trên tờ khai thuế, …
Để khắc phục tình trạng trên, Cục Thuế TP Hà Nội mong muốn Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, thực hiện kê khai, nộp thuế đúng hạn, chính xác theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đề nghị Người nộp thuế khi thực hiện nộp tiền vào Ngân sách ghi đầy đủ, chính xác các thông tin về mã số thuế, tiền thuế nộp, mục, tiểu mục, phối hợp với Cục Thuế TP Hà Nội phát hiện và điều chỉnh kịp thời các khoản nợ sai, không để phát sinh nợ sai, nợ ảo; thường xuyên trao đổi kịp thời các thông tin có liên quan tới công tác kê khai, nộp thuế nhằm góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế và nâng cao chất lượng phục vụ Người nộp thuế.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet