Categories: Uncategorized

Cả nhà tư vấn giúp e xử lý sự việc như sau ạ! Công ty bạn e có thuê một kế toán…

Cả nhà tư vấn giúp e xử lý sự việc như sau ạ!
Công ty bạn e có thuê một kế toán từ năm 2011 mang về nhà làm. quá tin tưởng bạn í nên giao cầm hết sổ sách hoá đơn. Mà tháng nào cg trả lương cho bạn í 3tr. Công ty phát sinh rất ít.
2017 cty phát sinh cv cần kt ngồi tại vp nên bạn kt này đồng ý bàn giao giấy tờ từ t3/2017. Tuy nhiện đến nay k chịu bàn giao số dư cuối cùng. Cả sổ sách cg k đưa hết. Gọi đt nt k nghe. nghe thì viẹn đủ các cớ k ngồi bàn giao.
Vài ngày kt mới v GD gọi đt cho bạn này cg k nghe, thậm chí tắt máy luôn sau cuộc thứ nhất. 4 tháng nay vẫn k chiu gặp. Kt mới bảo nếu bận đén tận vp bạn í nhận bàn giao ( bạn này mở cty riêng) thì nói thách thưc đến thoải mái k thích nghe đt v nc. Mà mn đx nhẹ nhàng tử tế. Tièn trả đúng hạn đến t3/2017. Các anh, các c, bạn có cách nào chỉ giúp bạn e để tiếp tục sổ sách với ạ!
Mà kt mò trên phần mềm thuế k hiểu sao cty có doanh thu tuy ít mà tất cả gần 10 năm bạn í báo cáo năm nào cg bằng 0 mà rõ ràng có xuất hđ ?????

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Chị nói rõ, không chịu bàn giao số dư cuối cùng là sao? Sổ sách có thể là chưa in nên không đưa hoặc có vấn đề trong quá trình làm. Quan trọng họ đã không hợp tác thì giờ chị thỏa thuận từng bước. Thứ nhất: chứng từ gốc phải lấy về toàn bộ, soát xem thiếu cái nào. THứ 2: nếu không chuyển số dư trên phần mềm (cái này tùy là phần mềm của cá nhân hay công ty) thì yêu cầu gửi bản excel. Thứ 3 là sổ sách xem họ có thể bàn giao được những năm nào, từng năm một. Nói chuyện thẳng với họ về thời gian bàn giao những cái thiếu. Còn về sai sót em nghĩ chưa nên làm căng vội sẽ thiệt cho mình, khi nào tập hợp đủ chứng cứ hãy làm một thể, tránh nói nhiều, nói không có căn cứ gây ứng chế cho cả 2 bên

  • kế toán tào lao, làm vì lợi nhuận, ko phải vì đạo đức nghề nghiệp, cũng phải tự trách mình, trách mình ko đủ tinh để chọn lựa tốt. Nếu bạn ở Tp.HCM vấn đề của bạn mình có thể hỗ trợ được.

  • Cảm ơn bạn ! Hiện nay chưa ban giao số liệu một năm nào. Bạn kt cũ hẹn rất nhiều lần nhg cứ đến hôm hẹn thì lý do rất nhiều không đến. Mọi người rất nhẹ nhàng lịch sự để bạn í bàn giao . Nên hiện kt mới k biết tiép tục ntn? Do vậy ms mò trên phần mềm thuế do nv của bạn kt cung cấp mật khẩu thì thấy báo cáo qt bằng 0 hết trong khi sổ HĐ xem có xuất HĐ nhg cg rất ít . Tớ thì k fai chuyên kế toán nên tớ hỏi giúp bạn tớ xin mọi người hướng gq cv tiếp theo nếu như bạn kt cũ cố tình k bàn giao tài liệu. Cảm ơn các bạn có kn tư vấn giúp!

  • Bên bạn tớ gọi đt thì tắt máy or đọc tn có xem nhg k trả lời. Mn k biết fai làm ntn mà cũng k muốn căng thẳng vs nhau vì Gđ này tin tưởng bạn í đưa cầm hết giấy tờ trừ dấu v sổ HĐ.

  • cach duy nhat la dep ke toan cu sang mot ben, lam lai het so sach, lam lai het bao cao, sai bao cao nao thi nop lai bo sung bao cao do. cty cua ban hoat dong cung lau roi, da quyet toan thue lan nao chua, neu chua thi phai lam gap di, minh thay rui ro sai sot ke toan cua cty ban rat cao, rui ro ve thue cung vay.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago