ĐÔI CHÚT VỀ THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN
Tình hình là em bức xúc cũng khá lâu rồi nhưng hôm nay dính thêm một vụ nữa nên ko thể ko nói ra cho đỡ bức xúc trong lòng.
Trong thông tư ghi rõ :”Thông báo phát hành hóa đơn và Hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi TCKD bắt đầu sử dụng hóa đơn”; vậy em hỏi mấy cụ CBT là cái Thông báo phát hành HĐ thì gửi qua mạng và có hẳn 1 cái phụ lục Hóa đơn mẫu cũng gửi đính kèm qua mạng ấy vậy mà hà cớ gì các cụ yêu cầu phải nộp trực tiếp bản cứng HĐ mẫu mới chịu là sao???
Mấy lần trước thì còn được gọi điện yêu cầu mang HĐM lên nộp, lần này phát hành từ 27/06/2017 mà CQT không có phản hồi gì nên DN được sử dụng bình thường nhưng khổ nỗi là tra cứu trên trang của TCT thì nó ứ thèm hiện ra cái thông báo phát hành hóa đơn!
Trực tiếp lên hỏi CBT thì CBT tra xong bẩu: TBPHHD của anh đúng và ko có gì sai nhưng ở đây các chị ấy không thấy bản cứng HĐM thì ko đẩy lên trang của TCT; vậy a nộp bổ sung cho em HĐM để đẩy lên là được còn cái TBPHHD của bên a vẫn sử dụng bình thường. Oh my God! Thế thôi đành ngậm ngùi vác cái HĐM nên nộp cho nó hoàn thiện cái thủ tục chứ tranh cãi cũng làm sao tránh khỏi tình trạng Phép Vua còn phải thua Lệ làng!!!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet