Báo cáo kế toán

Rất nhiều DN sẵn sàng chi trả từ $800 – $2000 cho kế toán chỉ để làm việc này

Một hệ thống báo cáo phản ánh đầy đủ thông tin của tổ chức có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi quyết định của DN. Mong muốn của các chủ DN là muốn công ty tồn tại và phát triển trong cuộc cạnh tranh ở thời đại thông tin thì họ phải sử dụng những hệ thống đo lường và quản lý được hình thành từ kết quả của kế toán. Thật không may, 90% kế toán hiện nay không biết làm kế toán.

Kế toán được gọi là “ngôn ngữ kinh doanh” 90% ngôn ngữ của kế toán tập trung vào Thuế là một trạng thái chi phí bắt buộc mà đã làm kinh doanh thì DN nào cũng xác định có chi phí này. Thuế là một chi phí trong tổng thể bức tranh DN quan tâm, nên kế toán chỉ quan tâm đến Thuế thôi là chưa đủ. Ai chỉ quan tâm đến thuế thôi, thì xu hướng trở thành chuyên gia tư vấn thuế chứ không phải là kế toán. Nên muốn phát triển trong nghề kế toán thì các bạn phải dũng cảm để thay đổi.

5 hệ thống báo cáo theo hình dưới đảm bảo Sếp nào cũng mong muốn được xem hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Vì nó cung cấp cho Sếp biết DN hiện tại đang hoạt động như thế nào, sẽ ra làm sao trong thời gian tới để có những quyết định chiến thuật, chiến lược, mô hình kinh doanh thay đổi cho phù hợp. Thông qua hệ thống báo cáo này, sếp sẽ biết được năng lực nhân sự đang làm việc có hiệu quả hay không, nếu triển khai dự án mới thì cần bổ sung những nguồn lực nào, cần mời những ai tham gia là phù hợp. Vị thế DN của mình đang ở đâu trên thị trường, Phân khúc DN đang theo đuổi, khách hàng mục tiêu DN đang hướng tới, chiến dịch marketing tiếp cận truyền bá thương hiệu có hiệu quả hay không. Có nên đầu tư tiếp vào giá trị thương hiệu theo mục tiêu dài hạn, hay tập trung vào tài chính theo mục tiêu ngắn hạn…..v..v…có hàng ngàn câu hỏi và ý tưởng phát triển được hình thành thông qua hệ thống báo cáo kế toán.

Và, chắc chắn bạn sẽ thay đổi:
Bạn sẽ là nhân sự luôn được mọi DN khao khát
Bạn sẽ phát triến sự nghiệp suất sắc
Bạn sẽ tăng thu nhập vượt bậc mà không cần đề xuất
Bạn không lo sợ bị đào thải, mà chính DN run sợ bạn ra đi

Rất nhiều giá trị nữa mà bạn sẽ nhận được nếu bạn DÁM THAY ĐỔI.

Dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì đều có phương án áp dụng phù hợp, không được suy nghĩ chỉ có DN lớn họ mới quan tâm đang là sai lầm và lý do cản trở sự phát triển của các bạn.

Các bạn có dám thay đổi không?

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet