Vào một ngày bầu trời không trăng cũng chẳng có sao, chỉ toàn nắng cách đây 12 năm, tức vào năm 2005, có một con nhóc ngu ngơ, lơ mơ, khờ khờ bước vào nghề. Sau bao ngày rải truyền đơn, nó may mắn được nhận vào một công ty cũng có tiếng thời bấy giờ, SGN Logistics, không kinh nghiệm, thiếu kiến thức, nó như bơi trong đống dữ liệu, một lần nữa may mắn lại mĩm cười với nó , nó được một chị đồng nghiệp chỉ vào một link diễn đàn trên webketoan.com.
Sau lần định mệnh chui vào cái kho từ điển kế toán ấy, nó chăm chỉ vào diễn đàn hơn, mới đầu chỉ là các box nghiệp vụ theo kiểu ” đi tàu ngầm” rồi mạnh dạn hơn, nó đặt câu hỏi, cùng trao đổi, cùng thảo luận những vấn đề nó biết.
Rồi sau đó, những khoảng thời gian rảnh rỗi nó lò dò vào các box sẽ chia tâm sự, box offline ….. được sự cổ vũ của các anh chị bạn bè mà nó chưa từng gặp gỡ, nó quăng trái tim đập cái chân run sang một bên để tham gia các kỳ offline, cùng mọi người làm Công Tác Xã Hội và ….. chăm chỉ ăn nhậu hơn.
Và chỉ một thời gian thôi, cái nick ANTU của nó cũng có một chổ trong lòng mọi người mà mọi người khi đó thường gọi nó một cách trêu đùa thân thương ” ÁN TÙ”. Ừ … thì nó xác định là đã bị ” án tù chung chân ” khi đã YÊU
Thời gian trôi, sau những vui buồn hờn giận yêu thương, những trò nghịch ngợm tinh quái của một thời son trẻ, nó phải tạm dừng mọi thứ để thực hiện kế hoạch cuộc đời, tạm gác lại một tình yêu to bự trong tim và để sâu trong ký ức hẹn một ngày nó sẽ trở lại.

7 năm sau, như lời hẹn, nó thực sự trở lại một cách vi diệu khi được đứng trên sân khấu sinh nhật WEBKETOAN lần thứ 13, những lời hỏi thăm an ủi, động viên, từng nụ cười, từng cái ôm ấm áp, nó thực sự cảm giác TÌNH YÊU VỚI TẤT CẢ VẪN CÒN NGUYÊN VẸN NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY
WEBKETOAN, tình yêu lớn của đời tôi, hãy luôn vững mạnh, luôn là hành trang chấp cánh cho từng thế hệ người trẻ đã chọn kế toán làm sự nghiệp.

YÊU LẮM MỘT CỘNG ĐỒNG
Bài dự thi #WKT15 năm số 09


Tình huống kế toán – Nguồn: Internet