Em thấy nhiều anh chị thắc mắc và muốn tìm hiểu về hoá đơn điện tử. Nên em muốn chia sẻ thông tin cho cả nhà cùng biết ạ. Em đứng trên góc độ công việc hiện em đang làm là Kế toán mà em hiểu về HDĐT:
Tài liệu tham khảo: Thông tư 32
Loại hình doanh nghiệp: Tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều có thể sử dụng, Em chỉ thấy có cục thuế Hải Phòng là yêu cầu vốn điều lệ trên 1 tỷ thui ạ
Yêu cầu trang thiết bị: Bắt buộc phải là doanh nghiệp nộp thuế điện tử có token kê khai thuế (Cái này thì dễ ạ)
Cách thức sử dụng: Điền thông tin hoá đơn, cắm token ruh ký phát hành là xong. Link hoá đơn sẽ được gửi cho khách hàng kèm với accout để khách hàng lấy hoá đơn. (Cái này là đỡ tốn chi phí chuyển phát nhanh đây ạ).
Báo cáo: đều được tập hợp trên Phần mềm hỗ trợ hoá đơn điện tử đó ạ
Chi phí so với hoá đơn giấy thì rẻ hơn nhiều ạ và không mất công lưu trữ đồng thời không có cảnh ngồi cặm cụi, đóng dấu đâu ạ
Nhưng, Nhược điểm to đùng là: Không để danh hoá đơn được, không để cách hoá đơn, sau đó viết bổ sung mà kế toán mình hay làm.
Nói chung mới lên trong quá trình sử dụng vẫn còn một số bỡ ngỡ ạ. Bên em là nhà cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử này ạ. Nên em kế toán hay bị lôi vào nhóm tư vấn, hỗ trợ nghiệp vụ sử dụng các doanh nghiệp, nhiều bạn kế toán hỏi những câu vui tính lắm ạ.
Đó là tất cả những gì em biết, mọi người bổ sung thêm ạ

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet