BÁN BƠ

Có cô em nọ hỏi về vấn đề sau, nhờ mọi người trả lời giúp:

“Em có quen một số người trồng bơ trên Daklak, họ có thể cung cấp mỗi tháng khoảng 3 tấn bơ. Em định mua về TP HCM bán lại với giá bán lẻ là 60.000đ/kg, free ship trong phạm vi thành phố.

Em có tìm hiểu một số chị quen cũng đang bán bơ và thống kê được một số chi phí liên quan như bảng dưới đây (xem hình). Vậy anh cho em hỏi là:

1. Mỗi tháng em phải bán ít nhất bao nhiêu kg bơ để không bị lỗ?

2. Hiện tại có một chị bán quán sinh tố, chị ấy bảo nếu đồng ý bán cho chị với giá 50.000đ/kg thì mỗi tháng chị ấy sẽ mua 500kg bơ. Chị ấy đến tận chổ em ở (tại TP. HCM) lấy hàng, không cần phải đem giao cho chị. Vậy em có nên nhận cung cấp cho chị ấy với giá đó hay không?

3. Nếu em muốn đơn hàng bán cho chị chủ quán sinh tố kia đạt tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu, tối thiểu là 15% thì em phải bán cho chị ấy với giá thấp nhất là bao nhiêu?

4. Giả sử nếu không đi bán bơ thì em có thể xin vào làm kế toán tại một doanh nghiệp nhỏ với mức lương 5.000.000đ/tháng. Vậy mỗi tháng em phải bán bao nhiêu kg bơ để cho phương án đi bán bơ có hiệu quả về tài chính hơn so với đi làm kế toán?”

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet