Kế toán chúng ta hầu hết mới chỉ biết chút ít về kế toán rồi lao vào làm luôn mà…

Kế toán chúng ta hầu hết mới chỉ biết chút ít về kế toán rồi lao vào làm luôn mà hầu như chưa hiểu hoặc hiểu rất ít về nó (chúng ta chưa hiểu được ngay từ những điều đơn giản như: kế toán phải làm những công việc gì, bắt đầu từ đâu, kết thúc ở chỗ nào, sản phẩm kế toán là gì và chu trình làm việc ra sao … từ đó chúng ta cũng chưa định vị được năng lực bản thân để làm căn cứ đàm phán mức thu nhập tương xứng với mức độ cống hiến của mình ?). Đây cũng là nguyên nhân làm cho chúng ta cứ loay hoay mãi mà chưa tìm được con đường phát triển nghề kế toán và thu nhập thì thấp lẹt đẹt.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Hầu hết chúng ta đang làm kế toán theo sự vụ, theo chủ nghĩa kinh nghiệm mà thiếu hẳn cái gọi là tư duy hệ thống. Làm việc theo lối tư duy hệ thống rất quan trọng có tính quyết định đến con đường phát triển nghề của kế toán của bạn cũng như phát triển năng lực bản thân, nhận được sự coi trọng của chủ doanh nghiệp cũng như những người xung quanh và từ đó chúng ta có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm với mức thu nhập tương xứng.

  • Con đường đi đến thành công trong nghề kế toán không hề khó, nhưng điều quan trọng nhất đó là chúng ta chưa tìm ra con đường. Chỉ cần chúng ta xác định được cái đích chúng ta cần đến là gì (kế toán viên, kế toán thuế, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng hay Giám đốc tài chính) và tìm được con đường đúng đắn thì chúng ta nhất định sẽ biết cách để đi đến thành công.

  • Em tốt nghiệp 2 năm nay rồi. Học thêm 1 khóa kế toán thực hành vậy mà giờ vẫn chưa được làm và mông lung về cái nghề kế toán. Cảm thấy mình thật kém cỏi ?

  • Nói như Quynh Quynh Pham đúng đấy. Nhưng ngược lại, như có người có năng lực, trình độ hẳn hoi khi nhận làm cho doanh nghiệp nào đó mà nói mức lương thỏa mãn với trình độ, công viẹc thì chẳng
    giám đốc nào nó nhận
    mình làm cả. Nó chỉ thuê những ké toán mới ra trường ,trả lương khoảng 3 triệu đ thôi. Bao nhiêu năm tháng bỏ công sức , tiền của để có nghè mà cuối cùng chỉ có thé thôi.
    Cái nghè kế toán không nên học làm gì . Khi mình làm được việc thì giám đốc nó hưởng . Chẳng may có gì sơ suất thì Thuế nó cứ dã mình ....mệt lắm !!!

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago