Categories: Uncategorized

Xin chào ban quản trị cũng như các anh chị trong Group Webketoan. Em có một tình…

Xin chào ban quản trị cũng như các anh chị trong Group Webketoan. Em có một tình huống giở khóc giở cười muốn được mọi người giúp đỡ và cho em ý kiến. Doanh nghiệp em tháng 12/2016 đã làm thủ tục quyết toán thuế năm 2013, 2014, 2015. Trong quá trình quyết toán thì doanh nghiệp nào chắc cũng có bước đối chiếu số liệu và chốt số liệu với đội nợ và đội kê khai phải không ạ? Sau khi quyết toán thuế xong thì doanh nghiệp đã nộp toàn bộ số tiền theo quyết định cuối cùng của đoàn (QĐ về việc xử lý vi phạm về thuế). Sau 3 tháng kể từ ngày quyết toán DN có nhận được thông báo mẫu 07/QLN là DN đang nợ thuế. Số tiền nợ gốc phát sinh trên QĐ truy thu ( Chính là QĐ xử lý vi phạm thuế) + phát sinh chậm nộp. DN thật sự rất bất ngờ và đã phản hồi lại mail cho cán bộ quản lý thuế xem lại và khẳng định không hề có phát sinh hay khoản nợ nào như thông báo. Từ ngày đó tới nay là 2 tháng và không thấy phản hồi nào của cơ quan thuế với thắc mắc của DN về số nợ trên. Cho đến 15h48p ngày hôm qua DN nhận được QĐ cưỡng chế tài khoản ngân hàng của cơ quan thuế gửi. Ôi em thật ngỡ ngàng và đang bức xúc lắm các bác ạ, ngay lúc đó em cc lại mail và gọi cho cán bộ thuế để phản hồi. Và được hẹn là hôm nay lên làm việc. Giờ em muốn hỏi các anh chị trường hợp của DN như hiện nay nếu không hề có số nợ như thuế gửi và QĐ cưỡng chế là hoàn toàn sai trái thì xử CCT như nào ạ? chứ không thể có cái kiểu ra QĐ rồi lại thu hồi được. Mong sự góp ý của ban quản trị cũng như anh chị có kinh nghiệm trong Group.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Bên em có tiền chậm nộp, họ gửi thông báo, nộp đúng tiểu mục theo thông báo từ đầu năm rồi, hôm qua nhận TB chưa nộp phạt với hôm nay cưỡng chế TK ngân hàng đây, thiệt tình sôi máu từ hôm qua tới giờ

  • nhà có đk thì nộp đê, hehehe, nói thật cô in cái mail mình phản hồi lên trên đó đi, rồi lên làm việc, thuế muốn cưỡng chế là tự nhiên cưỡng chế chắc, kiện ngược lại giờ, nhờ

  • TH này thì thường có 2 "trạng thái" xử lý
    1. Xác định rõ rangf quyết định đó là gì, có đúng quy định hay không vì sao lúc đó đối chiếu không có, giờ lại lòi ra, hồ sơ doanh nghiệp còn giữ cái gì để phản đối lại, cuối cùng là kiện ngược lại CCT.
    2. Nói thì nói vậy thôi, chứ "con cháu" nào dám cãi lời "ông nội" chứ... lên xem quyết định đó là gì, bảo CCT giải trình thích giúp để em còn làm việc với Công ty, lựa lời mà nói, sai đúng thì về điều chỉnh lại cho đúng, giải trình với giám đốc.

  • Do bạn làm sai quy trình thôi. Bộ phận cần gặp đối chiếu và làm việc bạn không làm. Còn nếu bạn đã nộp đúng và đủ thì mang quyết định và chứng từ lên đúng bộ phận Quản lý Nợ, đội KK và Tin Học để đối chiếu. Nếu tắc trách từ cán bộ, bạn hãy gọi cho số Đường dây nóng của Cục thuế treo ở cửa ra vào, số Điện thoại Phản ánh thái độ làm việc của công chức thuế. Việc của bạn sẽ xong ngay trong ngày.

  • Chịu bn này. Ngay lần thông báo đầu tiên đã fai làm việc ngay vs thuế rồi. Bạn cc mail ấy ak? Cái mail của thuế lập ra cho cán bộ ko fai họ check hết lượt đâu. Mà cc mail ùi có thấy thuế fw lại ko???
    Nếu ko thấy mà cứ im re vậy bị cưỡng chế ko sai

  • Sau bị lệch số liệu giữa thuế và kt bạn hãy trực tiếp gặp Ql nợ và kk tin học nhé. Mang qd và giấy nộp tiền, họ sẽ điều chỉnh lại ngay.

  • Em xin được nói luôn là ngày Quyết toán bên em đối chiếu số liệu với cơ quan thuế DN còn nộp thừa thuế,( tức là còn được khấu trừ bởi là DN xây dựng nên có thuế 2%). QĐ về việc xử lý vi phạm thuế ban hành ngày 30 và thời hạn nộp tiền trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận QĐ. Vậy mà ngày 08 của tháng liền kề DN đã hoàn thành thủ tục nộp phạt mà thuế vẫn đòi tính chậm nộp từ ngày 30>08. Nói thật có vài trăm nghìn DN tặc lưỡi nộp cho xong nhưng cứ thấy cái đà này thì không chịu nổi nữa rồi.

  • Nàng ơi, CCT chỗ mình là vậy. Mình cũng phải đi lên đi xuống đối chiếu hết phòng nọ phòng kia đấy, mang đủ loại giấy tờ thắc mắc. Tự dưng có khoản nợ thuế GTGT gần 25tr, trong khi DN không nợ đồng nào. Sau nửa năm gửi thông báo mẫu 07/QLN với số nợ trên và bên mình quyết ko nộp thì giờ nó bằng 0 rồi đấy.

  • Mang chứng từ lên đối chiếu ở phòng công nợ,nếu đúng,làm 1 mẫu biểu về tình hình nợ thuế nộp ở 1 cửa là xóa nợ ngay mà,năm ngoái cty tớ cũng bị thế

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago