Anh chị cho e hỏi về việc bảo lãnh hợp đồng với ạ, Em không hiểu rõ bản chất lắm…

Anh chị cho e hỏi về việc bảo lãnh hợp đồng với ạ, Em không hiểu rõ bản chất lắm, mong a chị giải thích giúp em và việc hạch toán có gì khác nhau không ạ?
* Tạm ứng:
Bảo lãnh thực hiện hợp đồng: Trong vòng 30 ngày sau khi ký hợp đồng, Bên nhận thầu nộp cho Bên giao thầu bảo lãnh thực hiện hợp đồng có giá trị tương đương 5% giá trị của hợp đồng do ngân hàng của Bên nhận thầu phát hành. Bảo lãnh thực hiện hợp đồng phải có hiệu lực tối thiểu cho đến khi Bên nhận thầu hoàn thành toàn bộ công tác lắp đặt và bàn giao hệ thống phòng cháy chữa cháy cho bên giao thầu.
Bảo lãnh tiền tạm ứng: Ngay sau khi ký hợp đồng, bên nhận thầu nộp cho bên giao thầu bảo lãnh tiền tạm ứng có giá trị tương đương 30% giá trị của hợp đồng do ngân hàng của bên nhận thầu phát hành. Bảo lãnh tiền tạm ứng có hiệu lực 30 ngày hoặc cho đến khi nhà thầu vận chuyển khối lượng vật tư, thiết bị đến chân công trình và thi công khối lượng hạng mục đạt tương đương 30% giá trị hợp đồng.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Bạn hiểu đơn giản bên nhận bảo lãnh là chủ nợ, bên dc bảo lãnh là bên con nợ

  • Bảo lãnh thực hiện hợp đồng là để tránh cho bên nhận thầu phá vỡ hoặc không thực hiện hợp đồng. Nó là hình thức đảm bảo thu được tiền phạt nếu vi phạm hợp đồng. Trường hợp này chỉ hạch toán ký quỹ (Nếu có) và tiền phí thôi. Phí phạt hợp đồng tối đa là 8% theo pháp luật về hợp đồng kinh tế, do đó thường thì yêu cầu mức 5%.
    Bảo lãnh tạm ứng - tránh trường hợp nhận tạm ứng xong xù mất không làm gì cả. Cái này tạm ứng bao nhiêu thì sẽ phát hành bảo lãnh tương ứng. Thường đối với các hợp đồng thi công xây lắp số tạm ứng có thể là 20%, 30%, 40% là phổ biến. Do đó bảo lãnh tạm ứng cũng là 20%, 30%, 40%. Vẫn hạch toán ký quỹ và phí như trường hợp trên. Tuy nhiên, sau khi Ngân hàng chuyển cho nhà thầu Thư bảo lãnh tạm ứng, nhà thầu đem bảo lãnh tạm ứng nộp cho Chủ đầu tư thì chủ đầu tư mới chuyển tiền tạm ứng cho nhà thầu. Số tiền bảo lãnh tạm ứng thường sẽ được trừ dần vào giá trị thanh toán từng giai đoạn tương ứng tỷ lệ.

  • A ký hd thi công cho b, gia tri 1ty. Tất nhiên là bên b phải tạm ứng cho bên a một khoản bao nhiu % đó.
    Bên a phải lam thủ tục bảo lãnh ở ngân hàng và bỏ vào đó một khoản tiền. bên B sẽ an toàn nếu bên A k thi công theo hợp đồng hoặc k ký xong k thực hiện, khi đã ứng tiền.
    Bản chất việc bảo lãnh là cam kết thực hiện hợp đồng và thực hiện đúng các điều khoản. Bảo đảm quyền lợi và an toàn cho bên giao thầu.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago