Categories: Uncategorized

Mọi người cho em hỏi tý ạ Công ty em có vồn từ nước ngoài, các khoả…

Mọi người cho em hỏi tý ạ
Công ty em có vồn từ nước ngoài, các khoản thanh toán cho nhà cung cấp thì cty Singapore trả và khách hành thanh toán thì chuyển khoản vào tk bên Sing. Vậy em có cần hạch toán gì không ạ, hay chỉ hạch toán các phát sinh mà cty VN thanh toán thôi ạ. Mọi người giúp em với ạ

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • công ty bạn tại việt nam là văn phòng đại diện hay là công ty được thành lập có giấy chứng nhận đkkd thế bạn?

  • Mình thật không hiểu là sao công ty bạn là công ty có tư cách độc lập theo như giấy chứng nhận đkkd cấp mà việc thanh toán và nhận tiền lại thông qua công ty mẹ ở singapore? trong giấy chứng nhận đkkd ghi rõ là văn phòng đại diện? hay là công ty thế bạn?

  • Trong giấy ghi là Cty anh ơi. Các nhà cung cấp đều ở nước ngoài và doanh thu ̀chuyển vào TK cty Sing , bên em có có liên hệ các khách hàng bên VN thôi ạ, và CTy bên Sing khi chuyển tiền vốn thì về TK cá nhân của sếp em. Chỉ khi phát sinh mua ở VN bên em mới TT và nhận tiền thôi .

  • em ko biết là chỉ theo dõi nội bộ trên excel hay hạch toán vô luôn , hay chỉ những phần phát sinh ở VN mới hạch toán

  • Mình hỏi thêm là công ty bạn đã hoạt động bao lâu và đã có thuê kiểm toán độc lập vào kiểm toán chưa? báo cáo kiểm toán có nội dung như thế nào bạn?

  • về câu hỏi trên status nhé, theo thông tư 60 "7. Thực hiện công tác kế toán

    7.1. Ghi chép ban đầu: Mọi hoạt động kinh tế phát sinh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều phải lập chứng từ kế toán theo mẫu đã đăng ký.

    Chứng từ kế toán phát sinh từ bên ngoài Việt Nam phải đăng ký trước và phải được dịch ra tiếng Việt Nam những nội dung chủ yếu. Chứng từ kế toán phải là bản gốc, bản photocopy hoặc fax không có giá trị pháp lý." ---> mọi phát sinh từ công ty bạn như thu tiền từ nước ngoài, chi tiền cho nhà cung cấp nước ngoài đều phải hạch toán..giống như 1 công ty việt nam bình thường mình nghĩ việc công ty mẹ thu và chi tiền giúp công ty bạn hình như không đúng quy định của pháp luật việt nam

  • Tất cả các Contract, INV , Pacing list đều đứng tên Cty Sing . Bên em giống như chỉ làm trung gian theo dõi công nợ , và trên GPKD là sếp VN đứng tên giống như mở 1 công ty ko ghi trong đó là công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Vậy có vấn đề gì ko anh.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago