Khiếu kinh doanh, ai có khiếu kinh doanh thì sẽ kiếm được tiền, khiếu kinh doanh, có người không học gì mà cũng làm kinh doanh tốt và giàu có như Bà Tư Hường, Bầu Đức, v.v….
Nhưng không có chuyện có khiếu kế toán. Kế toán dứt khoát là phải học rồi. Tài chình chưa chắc bắt buộc phải học cũng có thể làm được tài chính giỏi như TRầm Bê, Bà Tư Hường, … chỉ cần tinh nhẫm là tiền để ra tiền nhiều khi là cấp số nhân. Nhưng nghiệp vụ kế toán thì lại 100% khác, dứt khoát phãi học mới làm đươc.
Có nhiều người trách giáo dục trong nước sao sinh viên ra trường nó dở vậy, tôi chỉ nói về ngành kế toán thôi nhé. Không hẵn như vậy đâu. Các em du hoc về cũng vậy, riêng về kế toán phải có người kinh nghiệm hướng dẫn thì mới làm được.
Các doanh nghiệp SME trên toàn thế giới này, không chỉ ở the third world countries, mà kể cả ở những nước phát triển, vấn đề hệ thống kế toán là lổ hỏng lớn nhất và nguy hiểm nhất làm họ phá sản ngay trong ngững ngày đầu start-up

Hầu hết họ theo dõi theo cash account, có nghĩa là chỉ theo dõi thu-chi đơn thuần. TRong khi đó, đúng nguyê tắc kế toán là phải theo dõi nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo dual account, nghĩa là phải hoạch toán định khoản đàng hoàng. Từ đó mới biết tiền đi đầu về đâu một cách khoa học.
Copy từ fb của giáo sư Linh Nguyen Huyen

Ps. Nghề kế toán cũng đáng tự hào lắm chứ, đây là giáo sư chính hiệu nói chứ không phải mình nói nhé.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet