TÂM SỰ-CHIA SẺ KẾ TOÁN
Mình xin phép được tâm sự một chút về tâm sự của mình các bạn nhé. Hôm nay, khi mình đăng bài kê khai bổ sung thuế gtgt (p1), có 1 bạn trong gđkt có 1 cmt bảo là ” Coppy nguyên tt156 và cv 4943″ nên mình có chút tâm sự.
Thứ nhất: Mình coppy bài của bạn mới sợ chứ, còn Mình làm việc là phải dựa vào văn bản hướng dẫn pháp luật của BTC, TCT, những trích dẫn, mình sẽ trích dẫn nguyên si, điều đó là sai sao? một thông thư nó có bao nhiêu điều? bao nhiêu chương? Bao nhiêu khoản? Mà tôi coppy nguyên si thì nó có bao nhiêu trang? Còn công văn ư?, cả khi các chi cục, cục thuế còn vướng mắc trong cách đọc, hiểu thông tư, văn bản, mỗi người một cách hiểu, không thống nhất được cách làm, phải gửi lên tổng cục, và bộ tài chính, để bộ, và cục có hướng dẫn giải quyết, thì đó là cái căn bản nhất để ta làm theo rồi, tại sao tôi không theo? Tôi có phải là người đứng đầu của nước đâu mà có thể tự tạo ra văn bản pháp luật, tự chế theo suy nghĩ của mình, không bạn ah, tất cả tôi phải làm theo thông tư, công văn, nghị định, và tôi chắt lọc cái nào cần, đủ để biến những thứ của hướng dẫn, của thông tư, của nghị định, thành cái của mình bằng cách diễn đạt của tôi bạn nhé. Ngay cả khi giáo viên giảng 1 bài toán, họ cũng phải dựa nội dung vào sách kháo khoa, tham khảo các tài liệu hướng dẫn để soạn và giảng bài, chứ ngta không thể tự nghĩ ra để giảng theo ý thích của họ được.
Thứ 2: Bạn là người giảng dạy kế toán, tất nhiên, bạn phải cập nhập văn bản, thông tư, nghị định, công văn để biết cách hướng dẫn học viên của mình 1 theo quy định mới nhất, bạn cũng phải dựa trên hướng dẫn của thông tư, nghị định, công văn đúng không? Hay bạn tự vẽ ra? Người ta đến học bạn là để biết cách làm, làm theo đúng quy định, đúng pháp luật chứ bạn mà không làm được điều đó, thì chắc ngta phí tiền đến trung tâm, đại lý của bạn học rồi phải không bạn?
Thứ 3: Bạn biết, chưa chắc người khác đã biết, tại sao bạn biết mà không viết ra, coppy ra, tổng hợp lại, chia sẻ cho mọi người những kiến thức mà bạn đã biết để những người chưa biết thì họ đọc để biết, những người biết sơ sơ rồi, họ có thể đọc để nhớ lâu hơn? Tại sao vậy bạn?Hay bạn nghĩ viết ra, coppy ra, tổng hợp lại, vừa mất thời gian của bạn, bạn lại không thu được gì? Hay bạn muốn những gì họ chưa biết, họ phải đến trung tâm để học, để các bạn có nguồn thu cao hơn? Hay bạn muốn giữ kiến thức cho riêng mình để họ gọi bạn là cao nhân? Còn tôi, tôi cũng làm 1 kế toán, cũng có thời gian bỡ ngỡ không biết gì khi mới vào nghề, và tôi biết cảm giác bế tắc của một người mới vào nghề, chưa va vấp tình huống, đôi khi, chỉ 1 vấn đề nhỏ thôi, họ chưa biết cách giải quyết, họ cuống lên, cũng không biết thông tư, công văn nào để mà đọc, không biết ai để mà hỏi, lúc đó cảm giác rất lo sợ và bế tắc bạn ah. Lúc đó, có người chia sẻ, họ sẽ có động lực hơn, sẽ giảm stress hơn, Điều đó là tốt hay không? bản thân những người cần thông tin họ biết. tôi biết, còn bạn, tôi không chắc bạn biết. Và tôi, tôi không phải là 1 giảng viên, không phải là 1 trung tâm, Bằng kinh nghiệm và kiến thức kế toán mình học được, đọc được, tích lũy được, tôi muốn chia sẻ cho các bạn cần nó, đó là niềm vui của tôi rồi. Tôi biết, khi tôi đăng bài, có người cần, có người không cần vì họ biết rồi, nhưng tôi nghĩ, giúp 1 người bằng xây 7 tòa tháp, nên tôi làm, hiha, khi tôi đăng bài, còn có 1 số diễn đàng, họ biết bài của tôi hữu ích cho các bạn mới vào nghề, nên họ không cho duyệt để đăng lên, vì một số diễn đàng đó, họ chỉ muốn thu hút những người chưa có kinh nghiệm, chưa biết xử lý tình huống, chưa biết làm để tư vấn, mời họ học tại trung tâm của họ, những người đó, họ sẽ ghét tôi. Tôi không quan tâm. Và tôi cảm ơn những admin đã cho tôi đăng bài để giúp các bạn đang vấp phải nó, cần nó.
Thứ 4: Dù bạn không thích tôi, tôi vẫn muốn tâm sự. Đến bác Hồ tốt như thế còn có người ghét, huống chi là tôi, tôi chỉ là 1 thường dân. Bạn muốn hỏi tôi vấn đề ah? Bạn là người giảng dạy cơ mà, nếu những thứ đó, bạn chưa biết, thì không nên đi dạy bạn ah. Còn nếu, bạn muốn biết trình độ, kiến thức của tôi, hãy chờ bạn nhé. Và tôi không có trách nhiệm và nghĩa vụ để giải đáp thắc mắc của bạn. OK
Tôi hy vọng, bạn đọc được những tâm sự này của tôi, bạn nhé, và những ai đã, đang theo dõi các bài viết của mình, hãy like, cmt cho mình có động lực nào.⛹️

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet