Chào các anh chị trong GĐKT ạ. Công ty em là công ty sản xuất ghế sofa. Giờ khác…

Chào các anh chị trong GĐKT ạ.
Công ty em là công ty sản xuất ghế sofa. Giờ khách hàng đòi viết hóa đơn tạm ứng 40% giá trị hợp đồng (đã gồm 10% thuế VAT, và trong hợp đồng cũng có ghi rõ là xuất hóa đơn cho khoản tạm ứng này).
Vậy em muốn hỏi là khoản tạm ứng này có xuất hóa đơn được không ạ? Nếu có xuất thì viết nội dung là gì ạ?
Em thì nghĩ là không xuất được (vì mình đã xuất hàng đâu mà xuất hóa đơn ạ). Nhưng có vào trang luatvietnam.net thì thấy họ bảo cũng có thể xuất được hóa đơn và ghi với nội dung là “Thu tiền ứng trước để thực hiện hợp đồng số…..”. Đến khi kết thúc thì viết hóa đơn với nội dung “Thanh toán theo hợp đồng số….”
Vậy cái nào thì đúng ạ? Các anh chị giúp em với ạ.
Em cám ơn anh chị nhiều ạ

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • Chào bạn Hiền, tớ là bạn Quỳnh rất vui được hỗ trợ cho cậu =))))) vẫn xuất được hóa đơn mà Hiền, ghi nội dung tạm ứng 40% giá trị hợp đồng số .... và đúng là lúc thanh toán hết sạch thì cũng viết HĐ như trang c đọc

  • Đối với thương mại thì xuất hoá hơn khi bàn giao hàng hoá hoặc nhận được tiền, b xuất hđ thu tiền ứng trước trùng ngày nhận được tiền tạm ứng

  • Không xuất được nha bạn, nếu bên đó tạm ứng thì hạch toán vào khoản trả trước chứ xuất hóa đơn tạm ứng là sai đó. Bên thuế không cho như vậy.

  • Không xuất được nha bạn, nếu bên đó tạm ứng thì hạch toán vào khoản trả trước chứ xuất hóa đơn tạm ứng là sai đó

  • theo mình bạn gọi hỏi trực tiếp quản lý thuế của cty bạn. Cty mình chuyên về xây dựng bên chủ đầu tư cũng yêu cầu xuất hoá đơn tạm ứng mình gọi hỏi chị quản lý chị ấy bảo xuất là đúng đấy bạn ạ.

  • Theo điều 16 khoản 2.a thì bạn phải xuất hóa đơn ngày bạn giao hàng cho bên mua nhé. Còn nếu không xuất hóa đơn đúng thời điểm thì vi phạm điều 11 khoản 3 Thông tư 10/2014.

  • Như bên mình vừa ktra thuế. Nếu xuất hđ bạn xem trog hợp đồng lí do bên kia phải tạm ứng vốn cho bạn nhé. Theo tiến độ hay theo khối lượng. Nếu theo tuến độ: x nàgy kể từ ngày kí bên b phải tạm ứng thì bạn là giấy đề nghị tạm ứng theobtiến độ và đc bên kia duyệt vào đó là uki.
    Nếu theo khối lượng phải có biên bản giả dụ ngày đó cán bộ bên b sang bạn kiểm tra đã thấy bạn thực hiện đc 40% hợp đồng, hứa về cho gđ họ duyệt tạm ứng, bên bạn làm thêm giấy đề nghị tt tạm ứng kẹp vào nhé. Bên mình vừa ktra thuế các chị hd vậy mà

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago