Categories: Uncategorized

Học sử dụng cách tìm thông tin như thế nào . Mình hay vào fanpage của webketoan …

Học sử dụng cách tìm thông tin như thế nào . Mình hay vào fanpage của webketoan và thấy rất nhiều bạn vào hỏi thủ tục này thủ tục kia nhưng lại rất ít khi chịu tìm kiếm thông tin từ nguồn có sẵn là internet. Hy vọng bài chia sẻ này hữu ích với các bạn .
1> Hãy đọc quy định pháp luật liên quan :Khi bạn muốn tìm kiếm câu trả lời về một vấn đề liên quan rất nhiều bạn hay lên hỏi theo kiểu “ em gặp trường hợp này thì em phải làm sao,em làm thế này đúng hay sai….” Tức là các bạn đang đi tắt và các bạn sẵn sàng nghe và làm theo những comment bên dưới mà chưa kiểm tra comment đúng hay sai. Mình không nói là các comment đều không đúng nhưng như vậy là rất nguy hiểm vì cùng một vấn đề thì qua cảm nhận mỗi người cách hiểu sẽ khác nhau và khi nhận được câu trả lời thì liệu câu trả lời đó có đáng tin cậy hay không? Vậy thì cách tốt nhất là đọc các quy định pháp luật có liên quan chẳng hạn bạn rất dễ dàng search trên google cụm từ “thủ tục chuyển đổi mô hình doanh nghiệp, thủ tục đóng cửa doanh nghiệp, thủ tục phá sản doanh nghiệp …”. Sau đó hãy vào đọc câu trả lời và tìm kiếm những key word như “căn cứ vào thông tư số, nghị định số”. Nếu muốn chắc ăn hơn nữa thì hãy copy cái số hiệu thông tư, nghị định đó và tra xem nó còn hiệu lực không? Và nội dung nó có liên quan đến vấn đề cần quan tâm hay không?. Đi sâu hơn các bạn có thể tra cứu thông tin văn bản pháp luật tại đây http://vbpl.vn/pages/portal.aspx .
2> Tương tác với cơ quan chính phủ : nếu gặp rắc rối về trình tự thủ tục hồ sơ thì việc đầu tiên là hãy tìm hiểu xem cơ quan nào thuộc chính phủ sẽ giải quyết vấn đề này . Liên hệ với cơ quan đó (có thể qua website, điện thoại )để tìm hiểu thì chắc chắn sẽ đáng tin cậy hơn nhiều là tìm kiếm thông tin trên mạng hay hỏi trên fanpage . Chẳng hạn nếu bạn không biết phải làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp như thế nào bạn có thể search google cụm từ “thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp “, sẽ cho ra hàng loạt kết quả và hãy chọn website của sở kế hoạch và đầu tư địa phương. Việc tiếp xúc với cơ quan chính phủ là điều bắt buộc khi bạn thực hiện các thủ tục hành chính và hãy tin tôi việc tiếp xúc sớm sẽ đáng tin cậy hơn là hỏi những câu vu vơ trên fanpage .
3> Kế Toán không phải là chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực : đây là fanpage của những người hành nghề kế toán và rõ ràng một người làm kế toán sẽ không thể biết rõ và hết mọi thứ nên thay vì hỏi trên fanpage bạn nên tìm sự tư vấn từ chính chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn quan tâm chẳng hạn nếu bạn gặp rắc rối về thanh toán với ngân hàng thì hãy nói rõ nội dung và thủ tục với chính ngân hàng mà bạn có vấn đề thay vì hỏi trên fanpage vì cuối cùng thì cũng chỉ có ngân hàng đó mới là người giải quyết hồ sơ cho chính bạn.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago