Admin cho em hỏi sao bài của em bị xóa ah
Em đăng lại vì rất mong mọi người biết giải đáp giúp
1. Theo khoản 9 – điều 1 thông tư 26/2016/ TT- BTC ngày 27/02/2015
Thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ (kể cả tài sản cố định) sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế GTGT thì chỉ được khấu trừ số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT. Cơ sở kinh doanh phải hạch toán riêng thuế GTGT đầu vào được khấu trừ và không được khấu trừ; trường hợp không hạch toán riêng được thì thuế đầu vào được khấu trừ tính theo tỷ lệ (%) giữa doanh thu chịu thuế GTGT, doanh thu không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT so với tổng doanh thu của hàng hóa, dịch vụ bán ra bao gồm cả doanh thu không phải kê khai, tính nộp thuế không hạch toán riêng được.
–> Vậy doanh thu không phải kê khai tính nộp thuế không hạch toán riêng được là gồm những doanh thu nào, cụ thể đối với bên em là cty chứng khoán thì là doanh thu nào?

2. Về thuế TNCN
Cá nhân A ký hợp đồng thời vụ 3 tháng đầu năm và 3 tháng cuối năm, tổng 6 tháng. Mỗi tháng nhận thu nhập là 2 triệu và làm cam kết mẫu 23–>khi quyết toán thuế TNCN theo phần mềm 3.3.1, mẫu 05-2BK-QTT-TNCN có phải kê thông tin của cá nhân A ko? Và nếu kê thì thu nhập chịu thuế bằng 0 và thuế TNCN bằng 0 hay như thế nào ạ?

3. Về chi phí hợp lý
– Chi phí teambuilding có được tính là chi phí phúc lợi ko ah?
– Dịp Trung Thu công ty mua bánh trung thu cho nhân viên thì tính là chi phí phúc lợi hay phải hạch toán chi phí quà tặng và xuất hóa đơn đầu ra? Công ty chứng khoán ko có hàng hóa.
Thanks cả nhà

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet