Nếu anh chị em là dân kế toán, khi xem báo cáo kiếm toán mà có nhận xét này thì …

[ad_1] – Nếu anh chị em là dân kế toán, khi xem báo cáo kiếm toán mà có nhận xét này thì anh chị em hiểu thế nào?

????



Tips 1
Các bạn có thể trao đổi tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet

 

admin

View Comments

  • Kiểm toán viên "từ chối" ra ý kiến về em này hay chỉ "ngoại trừ" chưa sờ mó em nó hả Mr Văn Thức?

  • Quan điểm của em là lỗi ở Kế toán DN không chịu trao đổi với các bạn kiểm toán viên khi thực hiện các nghiệp vụ thu thập thông tin. Nếu chịu khó trao đổi và không sợ mình sai hoặc không có khuất tất chắc chắn không bao giờ có ý kiến như này. Bao giờ kiểm toán xong cũng phải có demo và Kiểm toán trao đổi lại với DN đã okie chưa. Xong mới chốt hạ.

  • Mình thấy các bạn đọc và đưa ra kết luận khi mình không phải là người trong cuộc, nếu theo anh Thức chia sẻ bên này vừa làm kế toán và vừa làm kiểm toán thì đã không phù hợp về nguyên tắc rồi. Một đơn vị không thể vừa thực hiện ký HĐ làm dịch vụ kế toán và làm kiểm toán được.

  • Các phán xét của người ngoài cuộc dựa vào các thông tin có được:
    Ở đây chắc là các công ty kiểm toán và dịch vụ kế toán đã né được các quy định về đảm bảo tính độc lập, mặc dù có thể có quan hệ gì đó. Có thể thằng dịch vụ kế toán đứng ra nhận trọn gói, sau đó bắt tay với một thằng kiểm toán nào đó ăn chia %. Tuy nhiên nếu 2 thằng bắt tay với nhau mà ra ý kiến từ chối thì đúng là hơi kỳ. Mặc dù các giới hạn về phạm vi kiểm toán ở trên là do Ban giám đốc nhưng dịch vụ của thằng kế toán này cũng có vấn đề.

  • "báo cáo" thể hiện :
    1. không thể hiện sự hợp tác của "kế toán",
    2. và "kiểm toán" thực hiện quyền và nhiệm vụ của mình !

  • Đọc các nội dung loại trừ không có cái gì là sai cả, dù rằng là công ty dv kế toán hay công ty kiểm toán cũng thế.
    1. Việc kiểm quỹ hay không, không thuộc quyền năng của cty dịch vụ kế toán bắt DN làm nên không thể qui lổi là cty dv này nọ.

    Việc kiểm quỹ mà cty khg có mặt chứng kiến thì có thể do việc ký hợp đồng sau ngày kết thúc năm của đơn vị thuê kiểm toán.

    Việc của kế toán dịch vụ sẽ ghi nhận theo những gì phát sinh mà mình được DN cung cấp chứng từ, hoặc thông tin do DN cung cấp. Chứ không phải chịu trách nhiệm rằng những con số được cung cấp và ghi vào là sẽ được tất cả chấp nhận hoàn toàn theo các luật hiện hành.

    2. Việc hạch toán chi phí tiền lương thì kế toán chỉ hạch toán theo bảng lương được cung cấp; hoặc thông tin được cung cấp chứ không chịu trách nhiệm là các thông tin được cung cấp là đảm bảo mọi quy định liên quan.
    Và dù công ty kiểm toán cùng hệ thống hay khác hệ thống thì làm đúng vẫn không thể lấp mấy cái chổ này.

    3. Chỉ có thể nói cái nội dung này là Cty dv kế toán thông thường chỉ làm ra sổ sách thôi. Và các công ty khi thuê dv cũng chỉ chỉ nghĩ rằng mình trả phí cho cái việc làm ra cái BC thuế, cái BCKQKD, BCTC thôi. Có bao nhiêu Cty khi thuê dv, khi thuê kế toán, hay khi giao việc cho kế toán mà nghĩ đến cái việc làm gì để đáp ứng được tất cả các yêu cầu chi phí thuế là hợp lệ, tính chất phí phải đúng, làm gì để khi kiểm toán hỏi giải trình dễ dàng, khi BHXH và các chính sách về chống chuyển giá, chống rửa tiền, tính toán về lợi ích cân đối chi phí và các thứ mà tâm tư của người chủ DN ẩn chứa sâu xa bên trong. Thậm chí họ có thuê luôn CTy DV này tư vấn đi nữa thì tư vấn cũng chỉ là tư vấn, còn thực hiện hay không là việc của DN. DN không làm đúng thì đứng oán trách Cty DV kế toán hay Cty Kiểm toán nào cả. Đừng vịnh vào cái cớ anh làm trọn gói kế toán và kiểm toán luôn mà khg được cái báo cáo, không được mọi việc an toàn như ý hết.
    Đâu có phải mình bỏ tiền ra thuê rồi chuyển được hết mọi sai trái, sai sót mình gây ra đâu.

    4. Về TT 66, thực hiện báo cáo này không biết bên dv có nhận tiền làm cái này hay không. mà để thực hiện dv này mà không có thông tin để kết luận thì vẫn không làm được thôi. Cty dv kế toán và cả Cty kiểm toán sẽ không có trách nhiệm gì, không sai sót gì nếu khi DN thuê DV đã giới hạn dịch vụ mình được cung cấp để đở tốn tiền, đến khi hậu quả do muốn tốn ít tiền mà giờ muốn kết quả như kiểu người chi tiền đầy đủ cho các dvụ để đạt được kết quả tốt thì la lên chửi.

    Mấy cái vụ kiểu như vậy mình bị chửi hơi bị nhiều, nên mình hiểu bản chất sự việc. Trên đây cũng chỉ là hậu quả của cách làm dv và làm sổ sách kế toán hiện nay thôi.

    Nguyên tắc là: Chứng từ kế toán là để ghi nhận nghiệp vụ phát sinh, ví dụ như thu tiền- chi tiền sẽ phải lập phiếu thu hay phiếu chi để cho những người liên quan đến nghiệp vụ này ký tên nhận tiền, ký tên thu tiền. Và trên phiếu thu, phiếu chi có quy định đầy đủ chữ ký của những ai, và những chữ ký đó, nhưng giấy tờ đó nói lên điều gì, chứng mình cho việc gì chắc có lẻ ai cũng biết. Rồi để thu tiền- chi tiền sẽ phải có những chứng từ gì chưng minh, giải thích, giải trình cho việc thu chi đó, đẻ được chi thì ai cũng hiểu là muốn lấy tiền của sếp phải trình đủ thứ v.v...
    Ai cũng hiểu là để có được những hoạt động của công ty thì phải có con người, và để thu tiền- chi tiền cũng phải có con người để thu -chi. Thế nhưng:
    DN không muốn tốn tiền nên không thuê kế toán, không thuê nhân viên làm mà muốn bỏ ra số tiền còn khg đủ để thuê 1 người kế toán để làm tất cả mọi việc liên quan đến con số, đến việc thu chi, quản lý tài sản của công ty và đủ thứ các nghĩa vụ khác bên ngoài.

    Nếu có ai đó đề nghi: DN phải làm đúng các quy định về kế toán, lập chứng từ phát sinh, làm đầy đủ các giấy tờ khác như hdld, bhxh, lập phếu nhập kho, xuất kho, đưa bảng lương đúng, đưa tất cả các chứng từ ghi nhận nghiệp vụ phát sinh rồi kế toán hạch toán làm sổ sách kế toán cho cty thì chắc là Cty bảo rằng: con kế toán này bị điên, nếu làm vậy thì tao thuê mày làm gì . TẠI SAO? Vì hiện nay hầu như tất cả các dịch vụ kế toán, các bạn nhận sổ sách kế toán về làm cũng chỉ thường nhận hoá đơn đầu ra, hoá đơn đầu vào, hợp đồng, danh sách những người DN muốn đóng BHXH, CMND cho những người có chi phí lương. Và như thế tự kế toán, tự dv làm ra đủ thứ chứng từ phát sinh rồi đưa DN ký cá gọi là hợp thức hoá chứng từ ( bằng cái nhìn bên ngoài, chứ bản thân cái chứng từ đó cũng đã không hợp lệ rồi, vì nó không được lập ở thời điểm phát sinh nghiệp vụ mà nó phải được lập).

    Như vậy: khi yêu cầu ban đầu để có được kết quả tốt, kết quả đầy đủ: trung thực, khách quan, hợp lý họ không chịu thực hiện, thế nhưng khi muốn có kết quả theo mong muốn thì họ nghĩ bỏ tiền ra là xong. Nhưng họ lại quên 1 điều rằng: tiền đầu tư thì cũng phải đúng thời điểm đầu tư mới sinh lợi, chứ không phải tiền bỏ ra là có sinh lợi lúc mình muốn bỏ tiền để lấy lại cái lợi ích đâu?
    Đến tận bây giờ, cơ quan quản lý Hành Nghề Kế Toán cũng không cso một quy trình bắt buộc như thế nào để bảo vệ DN, bảo vệ kế toán cả. Không có 1 tiêu chuẩn nào để đánh giá dịch vụ kế toán đó thế nào là hoàn thành dịch vụ; thế nào hoàn chỉnh, yêu cầu tối thiểu của DV kế toán phải hàon thành là gì. Ví dụ như: Khi nội dung thi hành nghề kế toán, hành nghề đại lý thuế thì không có một nội dung nào quy định về công việc BHXH, công việc xin các loại giáy phép cho DN, không có quy định kế toán làm tất cả các công việc về nhân sự, về hợp đồng lao động, DỊch vụ kế toán không bao gồm cả việc tạo lập chứng từ ra để hạch toán .v..v...
    Thế nhưng mặc nhiên DN thuê dịch vụ và DN cung cấp dv lại xem như mặc nhiên " làm đúng là phải vậy".
    Nếu đúng Cty Dv đã được thuê phủ kín mọi việc , đã được đáp ứng đúng mọi thứ để ra kết quả đẹp mà khg làm được thì đang trách Cty DVu. Cái này không liên quan đến kiểm toán.

  • ý anh Thức là công ty dịch vụ này vừa làm kế toán vừa kiểm toán BCTC cho công ty kia à ?

  • Hahaha. Nhiều bạn nhận định đánh giá kiểm toán như thế này thế nọ, mà câu bạn nói ra cho thấy bạn không biết kiểm toán là gì.
    Kiểm toán là người đưa ra ý kiến chứ không phải là người nhận tiền để viết ra ý kiến theo ý DN.
    Có thể bạn làm kế toán hay quen với các Công ty đánh bóng BCTC cho các công ty lên sàn hay rồi nên nhầm tưởng rằng bỏ tiền ra để mua chữ ký và đóng dấu của kiểm toán

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago