[ad_1] – Em chào các anh chị trong webketoan. Anh chị nào đã từng gặp trường hợp giống công ty em thì cho em xin chút kinh nghiệm với ạ.
Công ty em có trụ sở chính tại Hà Nội, từ trước đến giờ chuyên hoạt động xây dựng, lắp đặt các công trình trong nước, thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và kê khai theo quý. Vừa rồi công ty mới ký được 1 hợp đồng về thiết kế và xây dựng nhà xưởng, hệ thống điện cho 1 công ty thuộc khu chế xuất (công ty này chịu thuế suất 0%) trong miền Nam trị giá 70 tỷ. Vây anh chị nào có kinh nghiệm hướng dẫn giải quyết giúp em mấy vấn đề sau với ạ:
1. Cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khu chế xuất coi như là 1 hoạt động xuất khẩu, bình thường sẽ phải mở tờ khai hải quan nhưng đây là hoạt động xây dựng, lắp đặt công trình thì có bắt buộc mở tờ khai không?
2. Thuế GTGT mua vào phục vụ cho công trình thuộc khu chế xuất có được hoàn thuế không? Và thủ tục có phức tạp lắm không?
3. Nếu được hoàn thuế GTGT thì có 2 trường hợp: Thứ nhất, tách riêng được thuế đầu vào dùng cho hoạt động xuất khẩu thì được hoàn 100% thuế GTGT đầu vào này hay theo tỷ lệ nào? Thứ hai, nếu không tách riêng được thì sẽ được hoàn dựa trên tỷ lệ doanh thu xuất khẩu trên tổng doanh thu (cả xuất khẩu và trong nước) có đúng không?
4. Nếu không được hoàn thì số thuế GTGT đấy chỉ được chuyển khấu trừ dần vào các kỳ sau thôi ạ?
Lần đầu tiên thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp thuộc khu phi thuế quan nên còn nhiều bỡ ngỡ, hỏi lên chi cục thuế quản lý thì các bác thuế cũng chả biết gì, cứ bảo đọc thông tư và nghiên cứu đi.hichic.. Anh chị nào biết giúp em với ạ, em đang cần gấp lắm.
Em xin chân thành cảm ơn!

Tips 1
Các bạn có thể bàn thảo tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet