Chào các anh chị ! Xin được tư vấn trường hợp sau:E bắt đầu vào công…

[ad_1] – Chào các anh chị !
Xin được tư vấn trường hợp sau:
E bắt đầu vào công ty từ tháng 8.2015. Đến thang 1.2016 được kí hợp đồng lđ và đóng bhxh. Tháng 7.2016 em sinh cháu và được bhxh chi trả 25.5tr về cty. Cty trừ 8tr với lý do làm 1 năm tức là tới 8.2017 e mới đc đóng bhxh., và 8 tr này là 6th bhxh e phải tự nộp.
E có thắc mắc là ” cty phai nôp bhxh bat buôc ngay sau khi ki hdlđ”, cty trloi ” luật co ghi theo qui định từng cty”. Theo e hiểu “theo qui định từng cty” la về mức đóng bh, đúng ko ạ ?
Xin cho hỏi cty làm vậy là đúng hay sai.
Xin cám ơn !

Tips 1
Anh chị có thể bàn luận tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet

 

admin

View Comments

  • cty sai, nói cty đua bảng quy chế lao động của cty hoặc trên hđlđ của bạn ký có những điều khoản đó k? nếu k cty hoàn toàn k có quyền làm như vậy

  • b nên xem lại hợp đồng lđ xem rõ nội dung b ký với cty, nếu cty sai thì b nên nói tr trực tiếp với cty b còn k nói được thì phương án cuối cùng hẵn lên phòng lao động kiện ( đây là phương án cuối cùng )

  • bây giờ trước hết bạn đàm phán lại với Công ty trả hết sinh cho bạn, Và nói với CÔng ty nếu Công ty không trả bạn sẽ lên phòng Lao dộng và thương Binh của Quận/Huyện/Thị xã để làm việc, Cty này đã làm cho bạn sai như vậy chắc chắn sẽ sai nhiều cái nữa. Khi đó Phòng lao động xuống không những CÔng ty phải trả tiền cho bạn mà phải đóng phạt và truy thu nữa. Vì cty mình cũng bị kiểm tra 1 lần rồi, người lao động mới vào chưa qua đào tạo không quá 3 tháng là phải đóng BH, còn người đã qua đào tạo phải đóng tháng đầu tiên cho người ta. Nên bạn cứ yên tâm đi lên phòng lao động đi.

  • luật quy định điều gì theo quy định từng công ty?? công ty dựa vào đó để dùng luật rừng?? Chế độ thai sản BHXH chi trả bao nhiêu thì người lao động dc hưởng bấy nhiêu, đâu có quy định nào nói là cty dc trích lại tự nộp như vậy

  • Thật ra doanh nghiệp luôn nắm cán, còn mình cầm cái lưỡi.
    Dù bạn đúng, cty sai đi chăng nữa nhưng cái tham của họ vậy rồi thì bạn nói hay kiện cáo gì cũng vậy thôi. Thiệt thòi vẫn là mình.
    Vì khi bạn có đc 8tr đó rồi thì bạn cũng bị cho ra khỏi cty. Và điều đó thì b cũng k muốn vì thời buổi nào kiếm việc cũng khó khăn, trừ khi năng lực b cao, được nhiều nhà tuyển dụng mời gọi bạn mới phải ko lo lắng thôi.

  • Chưa nói đến việc sai luật lao động, luật bhxh. Cắt lại tiền chế độ mà nlđ dc hưởng chính đáng theo pháp luật có thể xét thêm tội chiếm dụng tài sản ng khác bất hợp pháp nữa.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago