Hoá đơn, thuế suất GTGT đối với tiền hỗ trợ di dời sản xuất.

Công ty tôi có ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ nhà xưởng của phân xưởng sản xuất đóng gói bao bì với công ty trách nhiệm hữu hạn A. Trong hợp đồng, ngoài giá trị tài sản trên đất, công ty còn được nhận một khoản tiền hỗ trợ di dời sản xuất. Vậy xin hỏi khi nhận tiền hỗ trợ di dời sản xuất, công ty phải xuất hoá đơn như thế nào, thuế suất thuế giá trị gia tăng là bao nhiêu?

Trả lời:
Về nội dung bạn hỏi, chúng tôi xin trả lời bạn như sau, tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 219 của Bộ Tài chính quy định các khoản thu về bồi thường bằng tiền (bao gồm cả tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất khi bị thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền), tiền thưởng, tiền hỗ trợ, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác thuộc trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT.

Như vậy, khoản tiền nhận hỗ trợ di dời sản xuất từ công ty trách nhiệm hữu hạn A thuộc đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng. Khi nhận tiền bồi thường, công ty bạn không phải xuất hoá đơn giá trị gia tăng mà lập chứng từ thu theo quy định.