Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế ? xác định theo kỳ quyết toán thuế TNDN năm 2015 hay đến khi hoàn thành toàn bộ công trình?

Tháng 8 Năm 2015 công ty tôi có ký hợp đồng xây dựng Văn phòng làm việc cho một đơn vị. trong hợp đồng có xác định từng hạng mục công trình. Đến hết năm 2015 công ty tôi mới hoàn thành được 2/3 số lượng hạng mục theo hợp đồng. Vậy xin hỏi, thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế của công ty tôi đối với hợp đồng nói trên là thời điểm nào? xác định theo kỳ quyết toán thuế TNDN năm 2015 hay đến khi hoàn thành toàn bộ công trình?

Trả lời:
Theo quy định tại Khoản b, Điều 3 của Thông tư số 96 của Bộ Tài chính thì thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được xác định như sau: Đối với hoạt động cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc hoàn thành từng phần việc cung ứng dịch vụ cho người mua.

Như vậy, căn cứ quy định trên thì thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty Bạn là thời điểm công ty cung ứng một phần dịch vụ cho công ty đối tác.