Chào anh chị ạ. Em có một số thắc mắc mong anh chị giải đáp giúp!1/ Em không hi…

[ad_1] – Chào anh chị ạ. Em có một số thắc mắc mong anh chị giải đáp giúp!
1/ Em không hiểu khái niệm “vốn điều lệ” trong giấy chứng nhận ĐKKD và “Vốn chủ sở hữu” trong BCĐKT có gì liên quan đến nhau không?
2/ Nếu số vốn điều lệ là số ảo doanh nghiệp thích ghi bao nhiêu thì ghi vậy thì người ta còn bắt doanh nghiệp đăng kí vốn điều lệ làm gì?
3/ Tại sao có 1 số dn thích vốn điều lệ cao, trong khi một số lại thích nó thấp???
Em cảm ơn ạ.

Tips 1
Anh chị có thể thảo luận tình huống này, bằng cách gửi bình luận ở cuối bài.
Tips 2

Nguồn sưu tầm: Internet

 

admin

View Comments

  • 1. Có liên quan: Vốn điều lệ là 1 nguồn hình thành tạo nên vốn chủ sở hữu.
    2. Số vốn điều lệ là con số có tính chất đăng ký, nhưng không phải số ảo. Nếu không nộp đủ thì phải bổ sung, không chịu bổ sung thì bị phạt và buộc đăng ký giảm.
    3. Có rất nhiều lý do riêng của chủ doanh nghiệp. Cũng như thuế, có rất nhiều dn muốn nộp thật nhiều thuế càng tốt. Việc thể hiện tiềm lực của công ty rất quan trọng.

  • Người ta có quy định số vốn tối thiểu để thành lập dn đấy! Đăng ký thì phải góp đủ vốn điều lệ trong 90 ngày. K đủ thì chịu phạt đấy!

  • vốn điều lệ là vốn được ghi trong điều lệ công ty, sau một thời gian các thành viên phải góp đầy đủ số vốn đó, nếu không thì phải giảm vốn điều lệ., còn nhiều cái lắm bạn

  • 1. Vốn điều lệ là số vốn đăng ký trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Đây là con số mang tính danh nghĩa hành chính nhằm khẳng định về quy mô tài chính của DN. Còn vốn chủ sở hữu là số vốn mà chủ sở hữu bỏ ra để góp vào DN. Bản chất của 2 con số này là khác nhau, mặc dù trong đa số trường hợp là nó bằng nhau.

    2. Những người không hiểu biết quy định mới bảo vốn điều lệ là con số ảo muốn ghi bao nhiêu thì ghi. Bản chất của vốn điều lệ có những ràng buộc nhất định chứ không phải là muốn ghi bao nhiêu thì ghi tùy tiện vậy được đâu. Còn trên thực tế có nhiều đơn vị góp ảo đó là do họ cố tình làm vậy vì mục đích nào đó nhưng việc làm đó là vi phạm quy định chứ không phải được cho phép.

    3. DN có vốn điều lệ cao thì có thể lấy le, khoe với thiên hạ là "tao vốn mạnh" nhưng lại phải nộp thuế môn bài cao; ngược lại vốn điều lệ thấy thì nộp thuế môn bài thấp nhưng khi làm ăn lớn, nhất là các cty xây dựng khi đấu thầu công trình thì rất dễ bị người ta nghi ngờ về năng lực.

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago