Categories: Uncategorized

Tổng Giám đốc cho công ty thuê lại xe con 4 chỗ, không mua hóa đơn của thuế, Gi…

Tổng Giám đốc cho công ty thuê lại xe con 4 chỗ, không mua hóa đơn của thuế,
Giám đốc ban tài chính chỉ đạo áp dụng thông tư 78/2014 dùng mẫu bảng kê trong thông tư 78 đính kèm để kê khai chi phí dịch vụ mua vào không hoá đơn chứng từ .
Về tiền xăng xe, lệ phí cầu đường và bảo hiểm phát sinh, kế toán chỉ hạch toán và thanh toán chi phí dựa trên chứng từ hoá đơn hợp lý hợp lệ chuyển về thôi ạh.
——————————————–
Câu hỏi :
1/ Cái chi phí thuê xe 3triêu/ tháng này có được đưa vào làm chi phí hợp lý khi chỉ có hợp đồng thuê xe và hàng tháng chỉ có cái phiếu chi chi tiền thuê xe ?
2/ Các chi phí khác trong hợp đồng có thể hiện là bên thuê thanh toán thì có được ghi tên cho bên thuê và được gọi là chi phí hợp lý ?
——————————————–
Anh chị em giúp cho câu trả lời !

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet

admin

View Comments

  • đơn giản là không được, Cá nhân cho thuê xe là kinh doanh rồi, lên Chi cục thuế mua HD mà xuất cho Cty, Vì chi phí thuê xe không phải là chi phí được trừ nên các khoản chi phí ăn theo nó bị loại hết.

  • cái 78 đó không áp dụng cho trường hợp này, nó chỉ áp dụng cho cá nhân không kinh doanh thôi ạ

  • mình nhớ là cá nhân kinh doanh có doanh thu nhỏ hơn 100 triệu/năm cũng được mà!

  • Ko biết Thuế có quan tâm tới khái niệm "cá nhân kinh doanh" và "cá nhân không kinh doanh" không nhỉ, nên giải thích rõ về 2 khái niệm này trong TT.

  • Trích TT78 : " 2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ (không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp:
    - Mua hàng hoá là nông sản, hải sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra;
    - Mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng tò sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra;
    - Mua đất, đá, cát, sỏi của hộ gia đình, cá nhân tự khai thác trực tiếp bán ra;
    - Mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt;
    - Mua đồ dùng, tài sản, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh trực tiếp bán ra;
    - Mua hàng hóa, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh (không bao gồm các trường hợp nêu trên) có mức doanh thu dưới ngưõng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (100 triệu đồng/năm).
    Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ được phép lập Bảng kê tính vào chi phí được trừ nêu trên không bắt buộc phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế."

Share
Published by
admin

Recent Posts

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp từ chiều đến giờ vẫn chư…

Có Bác nào nộp được Tờ khai thì hỗ trợ em với ạ. Em nộp…

5 years ago

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn

Nhờ cả nhà giúp e, load cả buổi không được ạ. Em cảm ơn Tình…

5 years ago

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi ko được. Ai giúp …

Mọi người ơi, trang thuế điện tử bị lỗi hay sao ạ?? Em vào mãi…

5 years ago

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào hỗ trợ tốt… viết h…

các bạn hóa đơn điện tử vào tư vấn cho em với :).. loại nào…

5 years ago

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH]( ngày 14/…

## Thỏa thuận không đóng BHXH Theo Điều 5 Quyết định số [595/QĐ-BHXH](https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fluatvietnam.net%2Fvbpl%2F83435%2Fbao-hiem-xa-hoi%2Fquy-trinh-dong-va-huong-bhxh-.html&data=02%7C01%7Cthinkhuat%40expofreight.com%7C58309430cb57444194da08d713ee57a3%7C0713b9f898f54bf997f02df25d2ca7ff%7C0%7C0%7C636999786717515205&sdata=ToLScdfM7qTmlLWJF4VXm4IdGwDsgXtQQHSyn0wYf3s%3D&reserved=0) ngày 14/4/2017,…

5 years ago

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt Nam (ko phải đại…

Công ty em là đại lý cho các hãng giao nhận nước ngoài tại Việt…

5 years ago