TÍNH XẤU CỦA NHÀ KẾ!

1. Bên cạnh các tiền bối anh chị làm việc cẩn trọng, chu đáo thì cũng có những kế làm việc không khoa học, tùy tiện và không tập trung. Đơn cử khi gặp lỗi, đã rất cố gắng đưa ra những hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhưng kết quả thì sao: đọc qua quýt cho có, rồi làm sai bét hết, sau đó lại vào hỏi ngược lại những cái người khác đã trình bày chi tiết;

2. A dua theo phong trào: Ai đó xin bảng biểu gì đó thấy lạ, bản thân chưa dùng và có khi là cũng chẳng bao giờ dùng cũng để lại mail xin ầm ĩ, nhưng đến lúc cần đến thì lại xin tiếp, chẳng biết nó ở đâu.

3. A chị em hỗ trợ khai thuế đã biết mọi người hay mắc ở đâu, cũng đã viết bài hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh, cũng không chịu đọc không chịu tìm hiểu ngâm cứu. Cứ đến lúc làm thì lại cuống lên, rồi đổ hết lý do nọ lý do kia.

4. Về nghiệp vụ: các lão làng cũng đã có những bài viết rất chi tiết nhưng đa số chỉ share cho có cuối cùng vẫn đi hỏi như thường. Đi học thì thuê người làm hộ, đi làm thì ko chịu đọc thông tư tìm hiểu, cũng vẫn nhờ làm hộ. Rồi ca thán vì sao lương thấp, khổ thế này, nghề kế toán rẻ mạt,…

5.Có những thứ trên mạng chia sẻ rất nhiều, chỉ cần 1 cú click chuột hỏi anh Google là có cả một list cũng không chịu, cứ thích lên hỏi, có người gửi thẳng vào mail cho. Ngay cả những bài có link rồi những vẫn đòi phải có người gửi vào mail cho là sao. Lười quá vậy kế ơi!

6. Đây là phần riêng của anh chị em hỗ trợ các cụ Kế: 1 lúc có thể hỗ trợ vài bạn, nhưng ức nhất là lúc cần các bạn thao tác trên máy, thì đột nhiên biến mất, gọi không thưa, hỏi ko trả lời. Những người hỗ trợ có tâm thì họ sẽ rất khó chịu khi gặp trường hợp này, vì không xong kiểu gì cũng bị gọi nữa. Nhưng các nàng mà gọi hỗ trợ tổng đài xem, ngồi đợi dài cả cổ mà không được hỗ trợ thì có tím ruột tím gan không?

Qua 5 năm hỗ trợ, mình thấy rất nhiều cái nhà kế phải thay đổi, để không những tốt cho doanh nghiệp, tốt cho bản thân nhà kế mà trong ánh mắt của những chủ doanh nghiệp đỡ coi thường cái nghề mà nhà Kế mình đang theo đuổi.

HỘI NHẬP ĐẾN NƠI RỒI NHÉ KẾ ƠI!

Chấp nhận mọi gạch đá của nhà kế!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet